Tìm bố cục của truyện bằng cách hoàn thành sơ đồ sau (ghi vào vở)
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản
2. Tìm hiểu văn bản
a) Tìm bố cục của truyện bằng cách hoàn thành sơ đồ sau (ghi vào vở)
Nghĩa tình son sắt của Vũ Nương dành cho gia đình nhà chồng | Phần 1 (từ …đến…) |
Phần 2 (từ … đến…) | |
Phần 3 (từ … đến ….) |
Bài làm:
Nghĩa tình son sắt của Vũ Nương dành cho gia đình nhà chồng | Phần 1 (từ đầu đến “lo liệu như đối với cha mẹ đẻ mình.”) |
Nỗi oan khuất và cái chết của Vũ Nương | Phần 2 (từ “Qua năm sau, giặc ngoan cố” đến “nhưng việc trót đã qua rồi!”) |
Vũ Nương được giải oan | Phần 3 (từ “Cùng làng với nàng” đến hết) |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 9 VNEN bài 15: Chiếc lược ngà
- Nguyên nhân dẫn đến nỗi oan khuất của Vũ Nương là gì? Theo em, nguyên nhân nào là quan trọng nhất? Vì sao? Nguyên nhân dẫn đến nỗi oan khuất của Vũ Nương là gì
- Phương châm quan hệ
- Đọc các đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu ở dưới:
- Dựa vào mạch cảm xúc của nhân vật trữ tình, hãy chỉ ra bố cục của bài thơ.
- Em có nhận xét gì về ngôn ngữ, giọng điệu bài thơ?
- Bài thơ Đồng chí sử dụng cấu trúc sóng đôi giữa “anh” và “tôi”. Chỉ ra những biểu hiện và tác dụng của sự sóng đôi ấy. Cấu trúc sóng đôi trong bài Đồng chí
- Tiếng Việt dùng những từ nào để chỉ các khái niệm dưới đây? Chỉ ra nguồn gốc của các từ này.
- Trình bày suy nghĩ của em về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương, của các tổ chức xã hội nơi em ở hiện nay đối với trẻ em.
- Tìm hiểu và phân tích diễn biến tâm lí, hành động của bé Thu trong lần gặp cha, khi ông Sáu được về phép. Qua đó hãy nhận xét về tính cách nhân vật bé Thu và nghệ thuật miêu tả tâm lí của tác giả.
- Nhận xét về cốt truyện và tình huống cơ bản của truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa. Tác phẩm này, theo lời tác giả , là “một bức chân dung”.
- Ví dụ 2...