Hệ thống lại các cách phát triển từ vựng bằng sơ đồ tư duy
2. Hệ thống lại các cách phát triển từ vựng bằng sơ đồ tư duy
Bài làm:
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết một đoạn văn giới thiệu về chị em Thúy Kiều, trong đó ...
- Tìm các chi tiết về nhân vật anh thanh niên trong truyện để hoàn thiện phiếu học tập.
- Theo em, giá trị cốt lõi và cao đẹp nhất trong phong cách Hồ Chí Minh là gì?
- Trong khoảng thời gian từ hồi nhỏ cho đến “thời chiến tranh ở rừng”, nhân vật trữ tình và vầng trăng có mối quan hệ như thế nào?
- Nêu cảm nhận chung của em về đoạn thơ Cảnh ngày xuân
- Hãy tập làm một bài thơ bốn câu theo thể thơ tám chữ với nội dụng và vần nhịp tự chọn để đọc tại lớp.
- Mạch thơ được triển khai theo trình tự chuyến ra khơi của đoàn thuyền từ lúc bắt đầu (hoàng hôn) đến khi đánh bắt cá (đêm xuống) và trở về (bình minh). Em hãy dựa trên trình tự ấy tìm bố cục bài thơ.
- Kể tóm tắt nội dung Truyện Kiều và nêu những giá trị nổi bật của tác phẩm.
- Em có nhận xét gì về ngôn ngữ, giọng điệu bài thơ?
- Bài thơ mang hình thức lời hát ru những em bé dân tộc Tà – ôi ở chiến khu Trị - Thiên khi cuộc kháng chiến chống Mĩ đang diễn ra quyết liệt.
- Soạn văn 9 VNEN bài 9: Đồng chí
- Phân biệt nghĩa của các từ ngữ sau và đặt câu với mỗi từ ngữ đó