Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
2. Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
Bài làm:
- Đối với nhà ở thành thị :
Do quỹ đất hạn hẹp cho nên thường các khu vực như phòng khách - phòng bếp - phòng thờ được bố trí sát nhau
Phòng ngủ - đi liền với chỗ học tập cùng với nhà vệ sinh
- Đối với nhà ở nông thôn:
Diện tích đất rộng nên thường có thêm một số khu vực như: nơi chăn nuôi cùng với căn nhà dưới ( để nấu ăn )
Xem thêm bài viết khác
- Em hiểu thế nào là kế hoạch? Cho ví dụ về một bản kế hoạch? Kế hoạch có tác dụng gì khi tiến hành các công việc?
- Quan sát hình và thực hiện nhiệm vụ
- Quan sát đặc điểm hình dáng bên ngoài của mọi người trong gia đình và chia sẻ ý kiến của bản thân về lựa chọn trang phục phù hợp với từng người.
- Chế biến thực phẩm gồm những phương pháp nào?
- Thực đơn dùng cho bữa cỗ tiệc và bữa ăn hàng ngày có gì khác nhau
- Ghi tên những loại vải em thích chọn để may trang phục cho bản thân và vật dụng trong gia đình vào bảng sau
- Các việc làm để giảm bớt chi tiêu trong gia đình
- Quan sát các bức ảnh và ghép tên hình ảnh cho phù hợp với nội dung chú thích trong bảng dưới hình
- Thực đơn bữa ăn trong gia đình một bữa gồm mấy món? Đó là những món chính nào?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Ăn uống hợp lí
- Soạn công nghệ VNEN 6: Dụng cụ nấu ăn và ăn, uống
- Chia sẻ với mọi người trong gia đình về cách cắm hoa để có bình hoa đẹp, cách bảo quản và giữ cho hoa tươi lâu