Văn mẫu 4: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
Văn mẫu 4: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian. Sau đây, KhoaHoc sẽ gửi đến bạn đọc tham khảo những bài mẫu hay nhất, đặc sắc nhất. Hi vọng, thông qua những đoạn văn mẫu, các em sẽ có thêm vốn từ để sáng tạo ra những đoạn văn hay hơn và hấp dẫn hơn.
Nội dung bài gồm:
- Bài mẫu 1: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
- Bài mẫu 2: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
- Bài mẫu 3: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
Bài mẫu 1: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
Bài làm
Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai.
Trước tiên hai bạn đến thăm Công xưởng xanh. Ở đây sản xuất các loại máy móc, thuốc men cho thế giới tương lai do các em bé sắp ra đời sáng chế. Tin-tin trông thấy một cái máy như đôi cánh xanh, cậu lấy làm thắc mắc thì được em bé thứ nhất cho biết em dùng máy đó để chế tạo một vật làm cho con người hạnhphúc. Mi-tin chỉ cảm nhận hạnh phúc khi ăn. Cái tính háu ăn làm cậu ta hỏi liền xem vật đó ăn có ngon không, có ồn ào không? Em bé thứ nhất mời hai bạn xem vật đó và cho biết nó không ồn ào gì cả. Tin-tin háo hức đòi xem nhưng chưa kịp xem thì em bé thứ hai chen vào. Em bé ấy muốn cho hai bạn xem sáng chế của mình: đó là ba mươi vị thuốc trường sinh đặt ở những cái lọ xanh. Đặc biệt là em bé thứ ba mang theo một thứ ánh sáng lạthường chưa ai biết cả. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một thứ máy biết bay như một con chim. Liền lúc ấy, em bé thứ năm cho hai bạn xem một thứ máy biết dò tìm các kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng.
Rời Công xưởng xanh, hai bạn tham quan khu vườn kì diệu. Các em bé ở đây lần lượt cho hai bạn xem các loại quả do các em sẽ thực hiện. Em bé trồng nho có những quả nho to như quả lê, to đến nỗi phải treo trên đầu gậy mang đi. Công trình đó chỉ được công bố khi em đó ba mươi tuổi. Mi-tin lạ lẫm vô cùng khi thấy quả táo to như quả dưa hấu thì được em bé trồng táo cho biết còn có quả to hơn nữa vì đây chưa phải là loại to nhất. Chưa hết kinh ngạc vì táo, hai bạn lại sửng sốt trước những quả dưa to như quả bí đỏ được em bé có dưa vừa giới thiệu sản phẩm của mình, vừa giải thích cho hai bạn.
Tin-tin và Mi-tin đã được tham quan những thành tựu mới của Vương quốc tương lai. Hai bạn trở về thế giới hiện thực với một niềm tin con người sẽ sống hạnh phúc hơn trong tương lai nhờ vào các phát minh kì diệu của các em bé sắp ra đời.
Bài mẫu 2: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
Bài làm
Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai.
Trước hết, hai bạn rủ nhau đến thăm công xưởng xanh. Thấy một em bé mang cỗ máy có đôi cánh xanh, Tin-tin hỏi em đang làm gì. Em nói khi nào ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin háu ăn nghe vậy liền hỏi vật ấy ăn có ngon không, có ồn ào không. Em bé đáp:
- Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế tạo sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?
Tin-tin háo hức bảo:
- Có chứ! Nó đâu?
Vừa lúc ấy, em bé thứ hai tới khoe vật mình sáng chế là ba mươi thứ thuốc trường sinh đựng trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra nói mình mang đến một ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một chiếc máy biết bay trên không như một con chim. Còn em thứ năm khoe chiếc máy dò tìm những kho báu trên mặt trăng.
Rời công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu. Thấy một em bé mang một chùm quả trên đầu gậy, Tin-tin khen: “Chùm lê đẹp quá!”. Đó khồng phải lê mà là nho. Em đã nghĩ ra cách trồng và chăm bón những quả nho đó. Em bé thứ hai bê một sọt quả to như quả dưa, Mi-tin tưỏng đó là dưa đỏ, hoá ra đó là những quả táo, mà vẫn chưa phải loại to nhất. Em bé thứ ba khoe một xe quả mà Tin-tin tưởng là bí đỏ nhưng đó lại là những quả dưa. Em bé nói rằng khi ra đời sẽ trồng những quả dưa to như thế.
Bài mẫu 3: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
Bài làm
Thế là Tin-tin và Mi-tin cũng đã đến được với xứ sở tương lai, một xứ sở mà ở trái đất ta chưa xuất hiện.
Đầu tiên, hai em bước vào "Công xưởng xanh". Cả hai đều hết sức kinh ngạc trước những máy móc và đồ vật kì lạ bày la liệt trong công xưởng, có các bạn trẻ đang bận rộn với những thứ máy móc và đồ vật ấy. Tin-tin và Mi-tin lần lượt hỏi hết cậu bé này đến cậu bé khác về các máy móc và đồ vật kì lạ ở đây. Sau khi được các em trả lời, Tin-tin và Mi-tin vô cùng thú vị.
Đi hết "Công xưởng xanh", cả hai lại đến "Khu vườn kì diệu", ở đây họ cũng gặp những em cậu bé nhanh nhẹn hoạt bát đang vui vẻ trả lời những câu hỏi mà Tin-tin và Mi-tin đưa ra. Họ gặp những loại trái cây như nho, táo, dưa khổng lồ mà ở trái đất chưa có được. Chính những loại trái cây đó đã làm cho Tin-tin, Mi-tin vô cùng sửng sốt, ngạc nhiên. Thật là một vương quốc kì lạ - Vương quốc của Tương lai.
Xem thêm bài viết khác
- Tả con vật nuôi ở vườn thú Bài văn mẫu lớp 4
- Văn mẫu 4: Viết một đoạn văn tả một loài hoa hoặc một thứ quả mà em thích
- Văn mẫu 4: Tả một con vật em chợt gặp trên đường
- Văn mẫu 4: Nghe tin gia đình một người thân ở xa có chuyện buồn (có người đau ốm, người mới mất hoặc mới gặp tai nạn…), hãy viết thư thăm hỏi và động viên người thân đó. Văn mẫu lớp 4
- Văn mẫu 4: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân
- Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ…) để thăm hỏi và chúc mừng năm mới.
- Văn mẫu 4: Lập dàn ý miêu tả một cây ăn quả quen thuộc theo một trong hai cách (tả lần lượt từng bộ phận của cây, tả lần lượt từng thời kì phát triển của cây)
- Bài văn mẫu lớp 4: Tả một con vật nuôi trong nhà
- Lớp em vừa có một bạn theo gia đình chuyển đi xa. Em hãy viết thư thăm bạn và kể tình hình học tập của lớp cho bạn em biết. Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em
- Lập dàn ý tả cây bút máy lớp 4 Dàn ý chi tiết tả chiếc bút mực
- Văn mẫu 4: Tả một đồ chơi mà em thích
- Hãy viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết 4 đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết