Tả con vật nuôi ở vườn thú Bài văn mẫu lớp 4

Nội dung
  • 9 Đánh giá

Tả con vật nuôi ở vườn thú được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Vườn bách thú là nơi nuôi dưỡng, bảo tồn rất nhiều loại động vật và ắt hẳn là các em đã có đôi lần được đến vườn bách thú tham quan, vậy để tả một con vật nuôi ở vườn thú như nào, các em cùng tham khảo một số bài văn mẫu dưới đây nhé

Đề 2: Tả con vật nuôi ở vườn thú

Dàn ý Tả con vật nuôi trong vườn thú lớp 4

1. Mở bài: Giới thiệu con vật mà em sẽ tả (gặp nó trong hoàn cảnh nào? )

Ví dụ: Hôm chủ nhật vừa qua, em được ba cho đi chơi ở Thảo Cầm Viên. Hôm đó em được nhìn thấy con vẹt (hoặc con gấu, con hổ, con voi... ).

2. Thân bài

Con vật sẽ tả có thể là bất cứ con vật nào mà em đã nhìn thấy ở vườn thú. Sau đây là gợi ý tả một con vẹt.

a. Tả hình dáng

  • Vóc dáng con vẹt: to lớn hơn con vẹt bình thường.
  • Màu lông của nó cũng khác lạ: đỏ rực.
  • Cái mỏ màu ngà, nhọn hoắt, trông khoằm khoằm uốn cong như cái lưỡi câu.
  • Đôi chân màu đen, khỏe, ngón dài có móng nhọn hoắt.

b. Tả hoạt động tính nết

  • Vẹt đứng trên một thanh gỗ nằm ngang, trông rất sang trọng.
  • Thỉnh thoảng lại cất lên tiếng nói: “Mở cửa ra! Mở cửa ra! ”
  • Khi ăn, nó dùng mỏ cắt nát quả chuối, sau đó ăn từng miếng một.
  • Ăn xong tiếp tục đi đi lại lại, đầu cứ gật gù ra vẻ khoái chí.

3. Kết luận: Tình cảm của em đối với con vật vừa tả. (yêu quý, bày tỏ tình cảm của mình,...)

Tả con Công trong vườn bách thú

Chủ nhật vừa qua em được bố mẹ cho đi thăm vườn bách thú. Trong nhữn con vật ở đây có lẽ chú công là con vật mà em thích nhất

Đó là một anh chàng đỏm dáng, diện trên người bộ cánh lộng lẫy, tuyệt đẹp : Phần cổ và ức màu xanh biêng biếc, óng ánh, nuột nà. Phía lưng lại có một mảng màu xanh cốm, hai bên cánh màu nâu xám, rơi rớt những vệt sáng xanh. Ấn tượng nhất là cái đuôi dài duyên dáng của chú được nhà thiết kế của tự nhiên ưu ái ban tặng rực rỡ sắc màu. Mới sáng sớm, khi ánh mặt trời tinh nghịch chạy nhảy tinh nghịch khắp không gian ấy là lúc chú công với dáng đi ngạo nghễ kiêu hãnh như một vị hoàng đế đang dạo quanh vương quốc nhỏ bé của mình, chiếc đuôi rủ xuống sau lưng, dài quét đất. Trên đầu chú là cái mào thanh mảnh trông như một chiếc vương miện màu xanh. Đôi mắt nâu long lanh được tô điểm bởi viền lông trắng muốt khiến chúng càng trở nên sắc sảo. Nổi bật trên khuôn mặt chú là một cái mỏ màu bạc hoàn hảo. Mặt trời mùa hạ đã lên cao, rót suối nắng vàng óng ả xuống công viên, du khách mỗi lúc một đông đứng bao vây quanh chuồng công để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chú. Bỗng nhiên, như để chứng tỏ đẳng cấp của mình, chú ta xòe cái đuôi dựng lên, trông như một chiếc quạt lớn tuyệt đẹp, trên có đính những viên kim cương bích ngọc tuyệt đẹp. Những tiếng xuýt xoa, trầm trồ từ người xem khiến chú như càng thêm kiêu hãnh, đi đi lại lại như đang trình diễn dưới ánh đèn sân khấu là những tia nắng rực rỡ của mặt trời. Dưới nắng vàng, mỗi sợi lông của chàng công cũng trở nên lóng lánh như dát vàng dát bạc.

Từng cơn gió lang thang cũng phải chậm bước và ngay cả ánh mặt trời phiêu lãng cũng như ngưng đọng để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của chàng công. Em rất thích khi được ngắm nhìn chú công.

Tả chú voi trong vườn bách thú

Cứ cuối tuần là em được bố và mẹ cho đi công viên chơi. Ở đó em được vui chơi thoả thích, được ngắm nhìn những con vật kì lạ. Đặc biệt là em thích thú với chú voi có tuổi ở đó.

Chà, chú mới to làm sao ! Mẹ nói voi là loài động vặt nặng nhất trong các loài có thể lên đến vài tấn. Nhìn chú mà em tưởng tượng ra cả một toà nhà lớn. Bốn cái chân to lớn như cái cột đình. Còn cái tai thì chẳng khác gì một cái quạt lúc nào cũng phe phẩy. Đăc biệt nhất là chiếc vòi dài, càng về đỉnh lại càng nhỏ đi và có nhiều vòng tròn rất đều nhau. Mõm nép dưới cái vòi to tướng, nhìn sơ qua khó mà có thể thấy được. Hai chiếc răng nanh sắc nhọn, cong cong hình con tôm, chìa ra khỏi hàm răng. Em nghe mẹ em nói, đấy được gọi là ngà voi. Chú có cái đuôi dài thượt, dẻo như chiếc roi mây của cô em. Cùng với thân hình vạm vỡ, tròn tròn, nước da nhăn nheo, tựa như màu đất bùn ở những đồng ruộng xâm xấp nước đưa lên. Cái kiểu chú ăn trông thật kì lạ. Khác với các loài khác, chú dùng chiếc vòi để gắp thức ăn. Đầu tiên, chú gắp thức ăn lên, dùng vòi cuộn tròn lại rồi quăng tuột vào mồm. Chiếc vòi hữa ích ấy còn giúp chú làm được nhiều việc nữa cơ, chẳng hạn:Bắt tay, chào người lớn, tắm rửa, .... chú còn được huấn luyện vẽ được cả tranh nữa.

Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn, em chia tay chú mà lòng buồn rười rượi. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để mỗi lần được mẹ đưa đi chơi vườn bách thú, nô đùa với chú voi to lớn và thật dễ thương.

Tả con vật nuôi ở vườn thú được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, trau dồi vốn từ cũng như nâng cao kỹ năng viết bài, qua đó hoàn thiện bài văn hay hơn, sâu sắc hơn. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các môn học khác tại tài liệu học tập lớp 4 này nhé