Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Dàn ý tả chiếc áo lớp 4
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo các mẫu Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay được tổng hợp trong bài viết dưới đây để hoàn thiện bài viết văn của bản thân.
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp
Dàn ý chung miêu tả chiếc áo
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
- Áo màu gì?
- Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
- Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?
- Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
- Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
- Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
- Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?
3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo.
- Em có thích hay không thích chiếc áo?
- Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?
Dàn ý tả chiếc áo đồng phục thể dục
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:
- Chiếc áo đồng phục thể dục.
- Mẹ mua cho hồi đầu năm học.
b) Thân bài:
- Tả chiếc áo
- Tả bao quát chiếc áo:
- Dáng vóc thể thao.
- Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương.
- Mặc rất mát và thoải mái khi tập.
- Tả một số bộ phận nổi bật:
- Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng.
- Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.
- Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.
- Tay áo ngắn đến khuỷu tay.
c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:
- Em rất thích chiếc áo.
- Hãnh diện khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.
- Giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.
Dàn ý tả chiếc áo đồng phục
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay - áo đồng phục
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng
- Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.
- Chất liệu cốt tông.
- Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo giống như trái tim.
- Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
- Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp...
- Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
- Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
- Nút áo bằng nhựa...
- Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục
3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo
- Rất yêu quý chiếc áo
- Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.
Dàn ý tả chiếc áo sơ mi trắng
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay - áo sơ mi trắng
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
- Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
- Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu
- Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
- Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
- Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
- Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
- Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu
3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo
- Em rất thích chiếc áo
- Em sẽ chăm ngoan, học giỏi...
Dàn ý tả chiếc áo sơ mi em thích
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay - chiếc áo sơ mi đã cũ
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
- Áo màu xanh lơ
- Chất vải cô tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.
- Dáng rộng, tay áo không quá dài, mặc rất thoải mái.
- Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
- Cổ cồn, mềm và vừa vặn.
- Áo có hai cái túi trước ngực rất tiện, có thể cài bút vào trong.
- Hàng khuy xanh bóng được khâu rất chắc chắn
3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo.
- Áo đã cũ nhưng em rất thích.
- Em có cảm giác mình lớn lên khi mặc áo
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 4 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 4. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 9 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.