-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Dàn ý tả chiếc áo lớp 4
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo các mẫu Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay được tổng hợp trong bài viết dưới đây để hoàn thiện bài viết văn của bản thân.
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp
Dàn ý chung miêu tả chiếc áo
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
- Áo màu gì?
- Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
- Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?
- Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
- Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
- Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
- Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?
3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo.
- Em có thích hay không thích chiếc áo?
- Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?
Dàn ý tả chiếc áo đồng phục thể dục
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:
- Chiếc áo đồng phục thể dục.
- Mẹ mua cho hồi đầu năm học.
b) Thân bài:
- Tả chiếc áo
- Tả bao quát chiếc áo:
- Dáng vóc thể thao.
- Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương.
- Mặc rất mát và thoải mái khi tập.
- Tả một số bộ phận nổi bật:
- Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng.
- Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.
- Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.
- Tay áo ngắn đến khuỷu tay.
c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:
- Em rất thích chiếc áo.
- Hãnh diện khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.
- Giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.
Dàn ý tả chiếc áo đồng phục
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay - áo đồng phục
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng
- Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.
- Chất liệu cốt tông.
- Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo giống như trái tim.
- Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
- Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp...
- Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
- Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
- Nút áo bằng nhựa...
- Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục
3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo
- Rất yêu quý chiếc áo
- Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.
Dàn ý tả chiếc áo sơ mi trắng
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay - áo sơ mi trắng
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
- Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
- Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu
- Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
- Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
- Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
- Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
- Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu
3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo
- Em rất thích chiếc áo
- Em sẽ chăm ngoan, học giỏi...
Dàn ý tả chiếc áo sơ mi em thích
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay - chiếc áo sơ mi đã cũ
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
- Áo màu xanh lơ
- Chất vải cô tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.
- Dáng rộng, tay áo không quá dài, mặc rất thoải mái.
- Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
- Cổ cồn, mềm và vừa vặn.
- Áo có hai cái túi trước ngực rất tiện, có thể cài bút vào trong.
- Hàng khuy xanh bóng được khâu rất chắc chắn
3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo.
- Áo đã cũ nhưng em rất thích.
- Em có cảm giác mình lớn lên khi mặc áo
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 4 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 4. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 9 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.
-
Tóm tắt truyện Rùa và Thỏ Tiếng Việt lớp 4
-
Mở bài trực tiếp tả con chó Tiếng Việt lớp 4
-
Bài tập xác định trạng ngữ lớp 4 Tiếng Việt lớp 4
-
Bài văn tả mẹ lớp 4 ngắn gọn Tiếng Việt lớp 4
-
XIX là thế kỷ bao nhiêu? Toán lớp 4
-
Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ Luyện từ và câu lớp 4 tuần 31
-
Câu kể là gì? Tiếng Việt lớp 4
-
Văn tả cây xoài lớp 4 (10 mẫu) Tả cây xoài trong vườn nhà em
-
Nếu ước mơ đủ lớn đọc hiểu lớp 4 Tiếng Việt lớp 4
-
Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian. Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ
-
7 Bài văn Tả con mèo đạt điểm cao Bài văn mẫu tả con mèo lớp 4
-
Em hãy kể một câu chuyện về một tấm gương rèn luyện thân thể. Kể một câu chuyện về tấm gương rèn luyện thân thể
-
Nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão, hãy viết thư thăm hỏi và động viên bạn em Viết thư thăm hỏi khi nghe tin quê bạn bị bão lũ