1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu như thế nào trong bài viết?
1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu như thế nào trong bài viết?
2. Người viết đã thuật lại những hoạt động nào của sự kiện? Nhận xét về cách sắp xếp các hoạt động.
3. Khi thuật lại sự kiện, người viết đã đưa ra những thông tin cụ thể nào?
4. Người viết nêu cảm nhận hoặc nhận xét , đánh giá gì về sự kiện?
Bài làm:
1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu rõ ràng và cụ thể ngay trong phần mở bài.
2. Người viết đã thuật lại những hoạt động của sự kiện:
- Nghi thức và khai mạc.
- Cuộc diễu hành
- Chương trình đồng diễn thể dục.
- Thi đấu.
3. Khi thuật lại sự việc người viết đã đưa ra các thông tin cụ thể về thời gian, thời điểm gắn với diễn biến của sự kiện, cung cấp số liệu chính xác về sự kiện.
4. Người viết nêu cảm nhận hoặc nhận xét , đánh giá về sự kiện thật vui vẻ, tưng bừng, có lẽ mãi in đậm sâu trong tâm trí.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Một số đề kiểm tra cuối học kì (đề tham khảo số 2)
- Soạn Văn 6 bài Lễ cúng thần lúa của người Chơ ro Soạn Văn 6
- 1. Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau:
- Điều gì đã làm nên sự phi thường của nhân vật Thánh Gióng?
- Việc học hỏi từ thầy cô, bạn bè có ý nghĩa gì đối với chúng ta?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Hai cây phong
- 1. Trong các từ sau, đâu là từ mượn tiếng Hán, đâu là từ mượn các ngôn ngữ khác?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Chiếc lá cuối cùng
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Con là...
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Phải chăng chỉ có ngọt ngào mới làm nên hạnh phúc
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ghi trong vườn
- 1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.