1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu như thế nào trong bài viết?
1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu như thế nào trong bài viết?
2. Người viết đã thuật lại những hoạt động nào của sự kiện? Nhận xét về cách sắp xếp các hoạt động.
3. Khi thuật lại sự kiện, người viết đã đưa ra những thông tin cụ thể nào?
4. Người viết nêu cảm nhận hoặc nhận xét , đánh giá gì về sự kiện?
Bài làm:
1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu rõ ràng và cụ thể ngay trong phần mở bài.
2. Người viết đã thuật lại những hoạt động của sự kiện:
- Nghi thức và khai mạc.
- Cuộc diễu hành
- Chương trình đồng diễn thể dục.
- Thi đấu.
3. Khi thuật lại sự việc người viết đã đưa ra các thông tin cụ thể về thời gian, thời điểm gắn với diễn biến của sự kiện, cung cấp số liệu chính xác về sự kiện.
4. Người viết nêu cảm nhận hoặc nhận xét , đánh giá về sự kiện thật vui vẻ, tưng bừng, có lẽ mãi in đậm sâu trong tâm trí.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Viết biên bản về một cuộc họp, cuộc thảo luận hay một vụ việc
- 3. Em hãy đọc đoạn văn sau vả trả lời câu hỏi:
- Em đã đọc truyện Thánh Gióng trong bài Lắng nghe lịch sử nước mình hãy chia sẻ với các bạn ấn tượng về nhân vật Thánh Gióng.
- Soạn bài: Mẹ thiên nhiên
- 1. Vì sao người chị trong câu chuyện lại có thái độ lạnh lùng và ghét em trai mình?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ôn tập trang 101
- 10. Em có suy nghĩ như thế nào về việc sử dụng tiếng Việt trong những trường hợp dưới đây?
- 1. Vì sao Lợi nhất quyết không bán hay đổi chú dế lửa cho bạn?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 6: Thực hành tiếng việt
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Một số đề kiểm tra cuối học kì (đề tham khảo số 2)
- 1. Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau:
- Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết Những cánh buồm là một bài thơ?