1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
A là một học sinh vui vẻ hoà đồng, có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên nhiều lúc A cảm thấy khó hiểu bản thân A. A cảm thấy khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí đôi khi còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận đi qua A cảm thấy mình sai, muốn nói xin lỗi nhưng lại khó nói.
2. Thực hành những biện pháp rèn luyện để điều chỉnh thái độ, cảm xúc theo giơi ý sau.
Bài làm:
A gặp vấn đề khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh. Theo em A nên kiểm chế cảm xúc và cơn nóng giận của mình lại bằng cách hít thở đều khi nóng giận, chia sẻ tâm sự với mọi người những khó khăn của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
- Giới thiệu gia đình, nhà nội, bên ngoại của em.
- 1. Nhận diện các kiểm soát nóng giận và luyện tập kiểm soát bản thân theo hướng dẫn sau:
- Làm quạt giấy theo hướng dẫn:
- Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc theo gợi ý sau:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- 1. Tạo niềm vui và sự thư giãn của bản thân theo hướng dẫn sau:
- Chỉ ra những thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống con người:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 3: Xây dựng tình học trò
- Thiết kế sản phẩm để thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân.
- Nhân diện và thể hiện thái độ tôn trong người lao động.