-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
A là một học sinh vui vẻ hoà đồng, có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên nhiều lúc A cảm thấy khó hiểu bản thân A. A cảm thấy khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí đôi khi còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận đi qua A cảm thấy mình sai, muốn nói xin lỗi nhưng lại khó nói.
2. Thực hành những biện pháp rèn luyện để điều chỉnh thái độ, cảm xúc theo giơi ý sau.
Bài làm:
A gặp vấn đề khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh. Theo em A nên kiểm chế cảm xúc và cơn nóng giận của mình lại bằng cách hít thở đều khi nóng giận, chia sẻ tâm sự với mọi người những khó khăn của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.
- Sử dụng sản phẩm của em để tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện văn hoá nơi công cộng.
- 1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
- Chỉ ra những thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống con người:
- Sử dụng gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
- Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau:
- Chỉ ra ý nghĩa và tác dụng của những việc làm dưới đây để gìn giữ các làng nghề truyền thống.
- 1, Thực hiện hướng dẫn để thích ứng với nhiệm vụ học tập
- Kể một số hành vi ứng xử chưa đúng với quy tắc trên ở nơi công cộng mà em từng chứng kiến.
- Chia sẻ những hiểu biết của em về sản phẩm và những giá trị của làng nghề truyền thống mang lại.
- Nếu chỉ có 200.000 đồng em sẽ chọn ưu tiên các khoản chi tiêu nào dưới mỗi thời điểm sau:
- Cảm xúc của em sau khi giup mọi người.
-
Sưu tầm các câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò Danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò