2. Vai trò của cây xanh đối với con người và động vật
2. Vai trò của cây xanh đối với con người và động vật
Vai trò cây xanh đối với động vật:
Hãy cùng nhau quan sát hình 17.8 và 17.9 kết hợp thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi gợi ý sau và từ đó nêu lên vai trò của cây xanh đối với động vật.
- Lượng oxi mà thực vật nhả ra có ý nghĩa gì đối với các sinh vật khác?
- Các chất hữu cơ do thực vật chế tạo ra có ý nghĩa gì trong tự nhiên?

- Lập bảng thể hiện thực vật là thức ăn của động vật.
- Vai trò của cây xanh đối với động vật là gì?
- Nêu một số cây xanh có hại đối với động vật.
- Vai trò cây xanh đối với con người:
+ Thảo luận những gì cây xanh có thể cung cấp cho chúng ta trong đời sống hằng ngày?
+ Lập bảng để phân biệt các nhóm cây theo công dụng.
- Hãy nêu một số cây có hại cho con người.
Bài làm:
- Lượng oxi mà thực vật nhả ra giúp các sinh vật khác hô hấp, duy trì sự sống
- Các chất hữu cơ do thực vật tạo ra là thực ăn cho nhiều sinh vật khác, góp phần vào chu trình sinh địa hóa trong tự nhiên
- Vai trò của cây xanh với động vật
+ cung cấp oxi và thức ăn cho động vật
+ cung cấp nơi ở và nơi sinh sản cho động vật
- Vai trò của cây xanh với con người
+ Có lợi
Thực vật có công dụng nhiều mặt: như cung cấp lương thực, thực pẩm, gỗ …
Đó là nguồn tài nguyên quý giá, chúng ta cần bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên đó để làm giàu cho Tổ Quốc.
+ Có hại
- Đa số thực vật có lợi, một số ít chứa chất độc gây hại cho con người như: thuốc lá, cây thuốc phiện, cây cà độc dược, ...
Xem thêm bài viết khác
- Ngưới ta quan sát thấy những con chim đứng ở vòng ngoài cùng sau một thời gian chịu rét đã chui vào giữa và cứ thế chúng có thể duy trì được nhiệt độ thích hợp. Hãy giải thích vì sao?
- 1. Quan sát hình 14.4
- 1. Trò chơi “Thi kể tên các bộ phân của cây xanh”
- a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
- Khoa học tự nhiên 6 bài 19: Động vật không xương sống
- 1. Thảo luận và nêu vai trò của sinh sản đối với thực vật và đối với con người. Cho ví dụ minh họa.
- Quan sát hình 19.3 và gọi tên các loại giun (giun đốt, sán, giun đũa, giun kim)...
- Thiết kế một thí nghiệm để trồng cây đậu: gieo hạt vào đất ẩm.
- Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
- Kẻ lại bảng dưới đây vào vở, đánh dấu (x) vào từng cột tương ứng
- Bộ đề thi học kì 2 môn Khoa học tự nhiên 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới) Đề thi học kì 2 môn KHTN 6
- b, Các loại thân