3. Kể tên những thực vật mà em biết (khoảng 10)
3. Kể tên những thực vật mà em biết (khoảng 10)
- Hoạt động này các em thực hiện:
+ Bước 1: Từng em suy nghĩ, viết ra giấy nháp ý kiến của mình
+ Bước 2: Thảo luận theo nhóm và đưa ra những ý kiến chung của nhóm mình
+ Bước 3: Thống nhất nội dung báo cáo và cử một bạn đại diện trình bày
+ Bước 4: Thảo luận toàn lớp và ghi những điều cần thiết vào vở ghi
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
- Em hãy tìm hiểu vai trò của thực vật/động vật với đời sống của con người.
- 1. Thí nghiệm tìm hiểu cây có hô hấp không
- Làm thế nào để biết một vật đang chuyển động? Làm thế nào để so sánh sự nhanh chậm của các chuyển động?
- Các thùng hàng trên tàu chuyển động hay đứng yên nếu: Chọn tàu làm vật mốc? Chọn bờ sông làm vật mốc?
- Có một hỗn hợp gồm vụn sắt và vụn đồng. Em hãy đề xuất cách tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp trên.
- Hãy thiết kế các quy trình là thí nghiệm chứng minh: thực vật lấy khí cacbonic và nhả ra khí oxi qua quá trình quang hợp.
- b, Giải thích kết quả thí nghiệm
- Đọc thông tin: Các cây có hoa đều có các tế bào sinh dục. tế bào sinh dục đực chưa trong hạt phấn của nhị và tế bào sinh dục cái chứa trong noãn của nhụy.
- Khi dùng tay kéo hoặc đẩy một vật (có thể trực tiếp hoặc sử dụng thanh cứng, sợi dây để đẩy hoặc kéo). Có phải kéo thì luôn làm cho vật lại gần mình, còn đẩy thì luôn làm cho vật xa mình? Vì sao bản có ý kiến như vậy?
- 4. Phát tán của quả và hạt
- Vẽ lại hình 28.7 vào vở và sử dụng các mũi tên để biểu diễn các lực do tay tác dụng lên lò xo.