5. Hãy đánh dấu x và cột Nên hay Không nên ứng với mỗi biện pháp được đưa ra trong bảng 25.4 nhằm tránh tác nhân có hại cho hệ tim mạch và rèn luyện hệ tim mạch.
5. Hãy đánh dấu x và cột Nên hay Không nên ứng với mỗi biện pháp được đưa ra trong bảng 25.4 nhằm tránh tác nhân có hại cho hệ tim mạch và rèn luyện hệ tim mạch.
Bảng 25.4. Các biện pháp vệ sinh hệ tuần hoàn
Biện pháp | Nên | Không nên |
1. Ăn uống hợp vệ sinh, khẩu phần ăn hợp lí, ..... | ||
2. Khắc phục những nguyên nhân lamfm tăng nhịp tim và huyết áp. | ||
3. Sử dụng các chất có hại như thuốc lá, heerroin, rượu, ..... | ||
4. Lao động, học tập phù hợp. | ||
5. Khi bị sốc hoặc stress cần điều chỉnh cơ thể kịp thời theo lời khuyên của bác sĩ. | ||
6. cần kiểm tra sức khỏe định kì | ||
7. Thường xuyên nóng nổi, tức giận | ||
8. Tập thể dục thể thao thường xuyên, vừa sức | ||
9. Mặc quần áo, giày dép quá chật | ||
10. ăn nhiều đồ chiên, xòa, rán nhiều mỡ động vật | ||
11. Sống vui vẻ, thư thả | ||
12. Cần tiêm phòng các bệnh có hại cho hệ tim mạch và điều trị kịp thời |
Bài làm:
- Nên: 1,2,3,4,5,6,8,11,12
- Không nên: 7, 9, 10
Xem thêm bài viết khác
- E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp? Liệu điều gì đã xảy ra với các vật sau khi bị cọ xát
- Ta có thể dùng một gương phẳng hướng ánh nắng chiếu qua cửa sổ làm sáng căn phòng được không ? Tại sao ?
- Tại sao gà ăn sỏi? Vì sao gà ăn các loại sạn?
- Em hãy quan sát hình 22.1, thảo luận nhóm, kể tên các hệ cơ quan của cơ thể người và các cơ quan, bộ phận có trong hệ cơ quan đó.
- Tại sao lại có hiện tượng trên ? Điều gì đã xảy ra đối với quả bóng bay sau khi cọ xát? Liệu các vật khác khi bị cọ xát thì có gây ra những hiện tượng tương tự hay không ?
- 2. Kể tên những thói quen trong sinh hoạt và học tập của em và những người xung quanh mà em biết. Trong đó, những thói quen nào có vai trò giúp cho quá trình học tập thuận lợi và những thói quen nào làm ảnh hưởng không tốt đến việc học tập của học sinh?
- Vệ sinh hệ thần kinh và giác quan
- Các nội dung cần có trong bản kế hoạch là gì? Có những hình thức nào trình bày bản kế hoạch?
- 2. Tìm hiểu khái niệm hô hấp
- 3. Thảo luận các nội dung:
- Âm truyền đến tai bạn B qua môi trường nào khi nghe thấy tiếng gõ ? Cùng cách bạn A một khoảng như nhau mà bạn B thì nghe thấy tiếng gõ, còn bạn C lại không nghe thấy. Hiện tượng đó chứng tỏ điều gì?