Các nhóm hãy nhanh tay, nhanh mắt để dính các hình ảnh dưới đây vào những nội dung tương ứng ở bảng sau:
2. Tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của cha mẹ, ông bà với con cháu
a. Trò chơi " Ai nhanh hơn":
Các nhóm hãy nhanh tay, nhanh mắt để dính các hình ảnh dưới đây vào những nội dung tương ứng ở bảng sau:
Việc làm thể hiện nghĩa vụ của ông bà, cha mẹ với cháu, con | Việc làm không thể hiện nghĩa vụ của ông bà, cha mẹ với cháu, con |
Bài làm:
Việc làm thể hiện nghĩa vụ của ông bà, cha mẹ với cháu, con | Việc làm không thể hiện nghĩa vụ của ông bà, cha mẹ với cháu, con |
Hình 2, hình 3, hình 4, hình 6, hình 8 | Hình 1, hình 5, hình 7, hình 9 |
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, thanh niên là lực lượng nòng cọt trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì những lí do nào sau đây?
- Đọc những tình huống dưới đây và đánh dấu X vào các quyền tương ứng
- Qua câu chuyện em hiểu thế nào là tự chủ? Chi tiết nào cho em thấy Dũng là người tự chủ?
- Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phòng chống bạo lực học đường ở lớp/ ở trường em và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đã lập ra.
- Em hãy nhận xét cách ứng xử của bà Hoa
- Đánh dấu X vào ô chí công vô tư hoặc chưa chí công vô tư trong bảng dưới đây và giải thích lí do
- Theo em, những hành động, lời nói nào của Tô Hiến Thành trong câu chuyện dưới đây thể hiện sự chí công vô tư ? Hãy viết ra giấy hoặc gạch chân những câu, cụm từ chỉ điều đó.
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Giải thích lí do?
- Hãy sưu tầm về một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về lao động
- Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động hợp tác giữa địa phương em với các địa phương khác, giữa Việt Nam với các nước khác?
- Theo em, Vân có quyền tham gia đóng góp ý kiến không? Vì sao? Vân có thể tham gia đóng góp ý kiến bằng cách nào?
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm sưu tầm, tìm hiểu về một truyền thống tổt đẹp của dân tộc Việt Nam