Em hãy trao đổi và thảo luận với bạn về việc: Làm thế nào để bạn có thể tự chủ mà mọi người vẫn cảm thấy bạn hòa đồng, hòa đồng nhưng bạn không bị rủ rê, lôi kéo vào việc xấu?
b. Em hãy trao đổi và thảo luận với bạn về việc: Làm thế nào để bạn có thể tự chủ mà mọi người vẫn cảm thấy bạn hòa đồng, hòa đồng nhưng bạn không bị rủ rê, lôi kéo vào việc xấu?
Bài làm:
Theo em, người ta ghét hay quý mình đều xuất phát từ cách mình đối xử với họ. Do đó, trong xã hội, mình không nên tỏ thái độ với bất cứ một người nào dù mình không thích họ. Mà mình nên có cách ứng xử khéo léo, phù hợp với những đối tượng khác nhau. Mình cứ sống hòa động vui vẻ với mọi người thì mọi người sẽ hòa đồng lại với mình. Mình sống tốt, sống không toan tính, vu lợi thì người khác cũng sẽ không nỡ làm hại mình.
Xem thêm bài viết khác
- Trường em có hiện tượng này không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào?
- Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
- Đóng vai và giải quyết tình huống: Một người bạn rủ em vào quán chơi điện tử ăn tiền Giải GDCD VNEN 9 bài 6
- Em và các bạn cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường?
- Hãy sử dụng kết quả của phiếu học tập số 1 để giải đáp thắc mắc của bạn H:"Vi phạm đạo đức có vi phạm pháp luật không?"
- Em có đồng tình với suy nghĩ của anh Nam không? Vì sao?
- Tình huống 3 SGK GDCD VNEN 9 trang 46 Giải GDCD VNEN 9 bài 6
- Em có suy nghĩ gì về hành động của Lan? Theo em, Lan cần làm gì để hạn chế việc lạm dụng điện thoại?
- Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Sự chí công vô tư sẽ mang lại cho chúng ta và cộng đồng những lợi ích nào? Chúng ta cần làm gì để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư ?
- Tìm hiểu các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội tại trường, lớp và địa phương của em.
- Hãy đọc các biểu hiện sau và hoàn thành phiếu học tập theo mẫu: