Cách tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định mới Cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo mới nhất 2022

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo

KhoaHoc mời các bạn cùng tìm hiểu Cách tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định mới năm 2022.

Thâm niên nhà giáo là một trong những loại phụ cấp ưu đãi cho viên chức, người lao động công tác trong lĩnh vực giáo dục nhằm bù đắp các yếu tố về điều kiện lao động, tính chất phức tạp của công việc, điều kiện sinh hoạt, mức độ thu hút lao động chưa được tính đến hoạt tính chưa đầy đủ trong mức lương theo chức danh. Do đó, phụ cấp thâm niên là khoản tiền được nhiều người quan tâm và trong bài viết này KhoaHoc sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định mới thông qua câu hỏi thực tế được bạn đọc gửi đến.

Hỏi: Bà Bích là giáo viên hợp đồng tại trường học công lập, có thời gian đóng bảo hiểm xã hội không liên tục từ tháng 9.2010 đến tháng 5.2019 là 61 tháng.

Từ tháng 9.2019 đến nay, bà được cơ quan có thẩm quyền quyết định tuyển dụng vào ngạch giáo viên mầm non hạng IV, mã số V.07.02.06 (giảng dạy được 25 tháng). Tổng thời gian giảng dạy của bà từ khi làm giáo viên hợp đồng đến khi có quyết định tuyển dụng là 86 tháng.

"Theo quy định chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo tại Nghị định số 77/2021/NĐ-CP ngày 1.8.2021 của Chính phủ, tôi sẽ được tính truy lĩnh hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo cụ thể như dưới đây có đúng không?" - bà đặt câu hỏi.

Trả lời

Thời điểm trước ngày 1.7.2020, chế độ phụ cấp thâm niên được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 4.7.2011 của Chính phủ và các Văn bản hướng dẫn.

Từ ngày 1.7.2020, chế độ phụ cấp thâm niên được áp dụng thực hiện theo quy định tại Nghị định số 77/2021/NĐ-CP ngày 1.8.2020 của Chính phủ quy định chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo.

Căn cứ vào các quy định này, không tính thời gian tập sự, thử việc và hợp đồng lần đầu (nếu có), bà có thời gian giảng dạy và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đủ 60 tháng thì được tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có).

Từ các năm sau trở đi, phụ cấp thâm niên của bà mỗi năm được tính thêm 1%.