[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân
Hướng dẫn giải bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân trang 52 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Trò chơi yoga cười
Khám phá
1. Tìm hiểu cảm xúc của người trong tranh
2. Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực
3. Trao đổi về cảm xúc của tích cực
4. Thảo luận những cách thể hiện cảm xúc tích cực
Luyện tập
1. Bạn nào thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc tiêu cực
2. Đóng vai
Em sẽ thể hiện cảm xúc như nào trong các tình huống sau:
3. Liên hệ
Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi học ngày hôm nay:
Vận dụng
1. Nói và viết về một kỉ niệm của em và cách em thể hiện niềm vui của mình hôm ấy.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi
- Nếu không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bắt nạt điều gì sẽ xảy ra?
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 2: Kính trọng thầy cô giáo
- Em đồng tình hoặc không đồng tỉnh với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
- Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực
- Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó?
- Em sẽ ứng xử thế nào với những tình huống sau:
- Nói hoặc viết lời xin lỗi gửi đến người mà em muốn xin lỗi.
- Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi học ngày hôm nay:
- Việc bảo quản đồ dùng gia đình mang đến lợi ích gì?
- Em nhận xét gì về việc làm của các bạn trong mỗi tranh dưới đây: