[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân
Hướng dẫn giải bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân trang 52 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Trò chơi yoga cười
Khám phá
1. Tìm hiểu cảm xúc của người trong tranh
2. Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực
3. Trao đổi về cảm xúc của tích cực
4. Thảo luận những cách thể hiện cảm xúc tích cực
Luyện tập
1. Bạn nào thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc tiêu cực
2. Đóng vai
Em sẽ thể hiện cảm xúc như nào trong các tình huống sau:
3. Liên hệ
Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi học ngày hôm nay:
Vận dụng
1. Nói và viết về một kỉ niệm của em và cách em thể hiện niềm vui của mình hôm ấy.
Xem thêm bài viết khác
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?
- Em có nhận xét về việc làm của bạn trong những tranh dưới đây.
- Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
- Nếu không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bắt nạt điều gì sẽ xảy ra?
- Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó?
- Chơi trò chơi hoa tàn hoa nở rung rinh trước gió:
- Em nhận xét gì về việc làm của các bạn trong mỗi tranh dưới đây:
- kể tiếp một lần ra phố 2. Làm thẻ thông tin cá nhân
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi
- Xây dựng nội quy góc thư viện lớp học.
- Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi học ngày hôm nay:
- Khi vào bệnh viện thăm bạn, Duy và Kiên đã có hành động gì?