[Cánh diều] Giải Tiếng Việt 1 tập 1 bài 26: Kiến và bồ câu

  • 1 Đánh giá

Hướng dẫn học bài 26: Kiến và bồ câu trang 50 sgk tiếng việt 1 tập 1. Đây là sách nằm trong chương trình đổi mới của Bộ giáo dục - bộ sách Cánh Diều. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết các bé sẽ nắm bài học tốt hơn.

1. Nghe kể chuyện

Hướng dẫn:

Vào một ngày mùa hè nóng bức, có một con kiến trên đường đi tìm nước uống. Sau khi đi dạo một lúc lâu, kiến thấy một dòng suối. Để có thể uống nước, kiến phải leo lên một ngọn cỏ cao. Trong lúc trèo, kiến bị sẩy chân và rơi xuống nước.

Kiến có thể đã bị chết đuối nếu không có một con chim bồ câu đang đậu ở cành cây gần đó trông thấy. Bồ câu thấy con kiến đang bị nạn, nó nhanh chóng ngắt một chiếc lá và thả xuống dòng suối, gần chỗ con kiến đang ngụp lặn. Kiến tìm cách bơi về phía chiếc lá và leo lên. Một lúc sau, chiếc lá trôi dạt vào bờ và kiến nhảy ra ngoài đất. Cuối cùng kiến tới nơi an toàn.

Ngay lúc đó, có một thợ săn đang rình rập và sửa soạn quăng lưới để bắt chim bồ câu.

Đoán được chuyện gì sắp xảy ra, con kiến ngay lập tức cắn vào gót chân của người thợ săn. Cảm thấy đau đớn, người thợ săn đánh rơi chiếc lưới xuống đất. Chim bồ câu nghe thấy tiếng động liền vỗ cánh bay đi thoát khỏi nguy hiểm.

2. Trả lời câu hỏi:

[Cánh điều] Giải Tiếng Việt 1 tập 1 bài 26: Kiến và bồ câu

Hướng dẫn:

1. Chuyện gì xảy ra khi kiến xuống suối uống nước? - Khi kiến xuống suối uống nước, kiến không may bị sẩy chân và rơi xuống nước.

2. Nhờ đâu kiến thoát chết? - Kiến thoát chết là nhờ chú chim bồ câu ở trên cây thấy đã ngắt một chiếc lá thả xuống dòng suối để kiến leo lên chiếc lá.

3. Bác thợ săn làm gì khi nhìn thấy bồ câu? - Khi thấy chim bồ câu, bác thợ săn đang rình rập và sửa soạn quăng lưới để bắt chim bồ câu.

4. Kiến đã cứu bồ câu như thế nào? - Để cứu bồ câu, kiến đã ngay lập tức cắn vào gót chân của người thợ săn, người thợ săn làm rơi chiếc lưới xuống đất, chim nghe tiếng động liền bay đi.


  • 11 lượt xem