Chất lỏng có đặc điểm gì? Chất lỏng là gì? Chất lỏng có đặc điểm gì?

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tìm hiểu Chất lỏng có đặc điểm gì trong bài viết dưới đây ngoài ra còn trả lời cho các câu hỏi về chất lỏng là gì, tính chất của chất lỏng,....

Chất lỏng có đặc điểm gì?

A. Không có hình dạng nhất định, chiếm toàn bộ vật chứa nó, không nhìn thấy được.

B. Có hình dạng nhất định, nhìn thấy được.

C. Không có hình dạng nhất định, có hình dạng của vật chứa nó, nhìn thấy được.

Trả lời:

Đáp án đúng: C. Không có hình dạng nhất định, có hình dạng của vật chứa nó, nhìn thấy được.

Giải thích: Chất lỏng có đặc điểm không có hình dạng nhất định, có hình dạng của vật chứa nó, nhìn thấy được.

Chất lỏng là gì

Tính chất của chất lỏng

- Chất lỏng là chất lỏng không nén được gần. Nói cách khác, ngay cả dưới áp lực, giá trị của chúng chỉ giảm nhẹ.

- Mật độ của một chất lỏng bị ảnh hưởng bởi áp lực, nhưng nhìn chung, sự thay đổi về mật độ là nhỏ. Mật độ của một mẫu chất lỏng là tương đối ổn định trong suốt. Mật độ của một chất lỏng là cao hơn so với khí đốt của mình và thường thấp hơn so với dạng rắn của nó.

- Chất lỏng, giống như khí, lấy hình dạng của container của họ. Tuy nhiên, một chất lỏng không thể giải tán để lấp đầy một container (mà là một tài sản của một khí).

- Chất lỏng có sức căng bề mặt, dẫn đến làm ướt.

- Mặc dù chất lỏng rất phổ biến trên trái đất, trạng thái này của vật chất là tương đối hiếm trong vũ trụ vì các chất lỏng chỉ tồn tại trong một nhiệt độ và áp suất phạm vi hẹp. Hầu hết các vấn đề bao gồm khí và plasma.

- Hạt trong một chất lỏng có tự do hơn về phong trào hơn trong chất rắn.

- Khi hai chất lỏng được đặt vào cùng một container, họ hoặc có thể trộn (có thể trộn) hay không (có immiscible). Các ví dụ về hai chất lỏng có thể trộn là nước và ethanol. Dầu và nước là chất lỏng immiscible.

Cùng với kiến thức tham khảo là tài liệu cực hay và bổ ích giúp các bạn học sinh ôn tập và tích luỹ thêm kiến thức bộ môn Khoa học 5. Giáo viên KhoaHoc luôn mong muốn mang đến những câu trả lời thú vị, chính xác và dễ hiểu để giúp học sinh thêm yêu môn Khoa học và kích thích khả năng tìm tòi, học hỏi và thắc mắc về mọi vấn đề của các em tại chuyên mục Ôn tập Khoa Học 5.

  • 89 lượt xem