Hổ thường sinh sản vào mùa nào? Mùa sinh sản của loài hổ

  • 1 Đánh giá

Hổ thường sinh sản vào mùa nào?

KhoaHoc mời các bạn cùng tìm hiểu câu hỏi Hổ thường sinh sản vào mùa nào trong bài viết dưới đây với lời giải thích chi tiết, dễ hiểu được giáo viên của chúng tôi đưa ra.

- Hổ là loài thú ăn thịt, sống đơn độc, chỉ sống thành đôi vào mùa sinh sản đó là mùa xuân và mùa hạ.

- Mỗi lần bắt cặp của hổ đực và hổ cái có thể kéo dài từ 5-7 ngày, một ngày có thể quan hệ từ 2-3 lần và thời gian mỗi lần không quá 1 phút. Khi hổ cái đã thụ thai thành công, chúng gầm gừ và đuổi hổ đực đi.

- Thời gian mang thai trung bình của hổ cái là 105 ngày, trung bình là 2 hổ con. Cũng có trường hợp mang thai từ 1-5 hổ con. Tỉ lệ sống sót của hổ con sau sau là khá thấp. Do đó hổ mẹ sẽ chăm sóc và nuôi dưỡng chúng cho đến khi trưởng thành, thường là 3 năm.

Cùng với kiến thức tham khảo là tài liệu cực hay và bổ ích giúp các bạn học sinh ôn tập và tích luỹ thêm kiến thức bộ môn Khoa học 5. Giáo viên KhoaHoc luôn mong muốn mang đến những câu trả lời thú vị, chính xác và dễ hiểu để giúp học sinh thêm yêu môn Khoa học và kích thích khả năng tìm tòi, học hỏi và thắc mắc về mọi vấn đề của các em tại chuyên mục Ôn tập Khoa Học 5.

  • 34 lượt xem