Chia các đồ vật thành 3 nhóm theo mục đích sử dụng như sau
B: Hoạt động hình thành kiến thức
1. Những đồ vật thường được sử dụng và trang trí trong nhà ở
a. Quan sát hình 22


Chia các đồ vật thành 3 nhóm theo mục đích sử dụng như sau
- Nhóm 1: Những đồ vật thường được sử dụng phục vụ sinh hoạt con người
- Nhóm 2: Những đồ vật thường được sử dụng để trang trí nhà ở
- Nhóm 3: Những đồ vật vừa được sử dụng để phục vụ sinh hoạt vừa để trang trí nhà ở
Bài làm:
Nhóm 1: Bàn ghế, giường ngủ, giá sách, tủ đựng quần áo, nồi cơm điện, tủ lạnh, bàn là, chảo, ấm điện, bếp gas
Nhóm 2: Rèm cửa, tranh treo tường, bộ đồ gỗ để bàn, chuông gió.
Nhóm 3: Gương treo tường, đồng hồ cổ, đèn ngủ.
Xem thêm bài viết khác
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
- Kể tên những khoản chi tiêu cho các nhu cầu về vật chất? Thế nào là chi tiêu cho các nhu cầu về tinh thần?
- Thực đơn bữa ăn trong gia đình một bữa gồm mấy món? Đó là những món chính nào?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Bảo quản thực phẩm
- Liên hệ thực tế để trao đổi với các bạn về những điều em quan sát hoặc biết được về trang phục và thời trang theo các câu hỏi gợi ý sau đây
- Món ăn nào sau đây được làm chín trong nước?
- Đối chiếu việc sử dụng bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống của gia đình em với nội dung vừa học để chỉ ra những việc mà em và gia đình đã thực hiện đúng những việc chưa đúng và đề xuất cách giải quyết
- Làm các bài tập sau
- Dấu hiệu nhận biết ngôi nhà thông minh.
- Tìm hiểu qua các thành viên trong gia đình về ý nghĩa của việc lập kế hoạch chi tiêu của gia đình.
- Vì sao cần phải chú ý bảo quản thực phẩm trong quá trình sơ chế và nấu nướng?
- Hình ảnh nào nói về việc nhà ở đáp ứng nhu cầu về tinh thần của con người?