Chuyển những câu kể sau thành câu khiến:
B. Hoạt động thực hành
1. Chuyển những câu kể sau thành câu khiến:
Câu kể | Câu khiến |
Nam đi học | Nam hãy đi học |
Thanh đi lao động | Thanh đi lao động thôi |
Ngân chăm chỉ | Ngân phải chăm chỉ |
Giang phấn đấu học giỏi | Giang phải phấn đấu học giỏi |
Xem thêm bài viết khác
- Sầu riêng là đặc sản của vùng nào? Dựa vào bài văn, hãy nêu lại những nét đặc sắc của:
- Nói về một tâm gương thiếu nhi dũng cảm mà em biết
- Tả một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả, cây hoa) mà em yêu thích
- Trong ba khổ thơ đầu, trăng được so sánh với những gì? Vì sao tác giả nghĩ trăng đến từ cánh rừng xa, từ biển xanh, từ một sân chơi?
- Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình? Kết quả việc nhà vua làm thế nào? Điều gì bất ngờ xảy ra ở cuối đoạn này?
- Nối từ ngữ chỉ sự vật ở cột A với từ ngữ tả sự vật đó ở cột B để tạo thành các câu nói về sự thay đổi của vương quốc khi có tiếng cười:
- Quan sát một cây mà em yêu thích và cho biết: Cây đó là cây gì? Cây được trồng ở đâu?... Tiếng Việt lớp 4
- Người các ấp đi chợ Tết trong khung cảnh đẹp như thế nào? Dựa vào bài thơ, em hãy cùng bạn tả lại khung cảnh đó. Mỗi người đến chợ Tết với nhừng dáng vẻ riêng ra sao?
- Tìm những từ ngữ liên quan đến hoạt động thám hiểm:
- Thi tìm nhanh từ miêu tả tiếng cười và đặt câu với mỗi từ:
- Quan sát các tấm ảnh sau và nói nội dung ảnh: Ảnh mô tả cảnh gì? Những người trong ảnh đang làm gì?
- Ga-vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì? Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-vrốt?