Con người có thể làm cho môi trường sạch đẹp hơn nhưng cũng có thể làm suy thoái môi trường. Em hãy nêu một số ví dụ để làm rõ nhận định trên
5/ Con người có thể làm cho môi trường sạch đẹp hơn nhưng cũng có thể làm suy thoái môi trường. Em hãy nêu một số ví dụ để làm rõ nhận định trên
Bài làm:
* Con người có thể làm cho môi trường sạch đẹp:
- Con người cải tạo đất, trồng rừng
- Chăm sóc, bảo vệ, nhân giống các loài động vật hoang dã
- Con người chế tạo ra các loại máy móc, công nghệ xử lý rác thải, tái chế, xử lý nước ô nhiễm
- Con người dần nâng cao ý thức bảo vệ TNTN
* Con người làm suy thoái môi trường:
- Khai thác bừa bãi các TNTN
- Săn bắt các loài động vật hoang dã
- Thải các chất thải, khí thải độc hại ra môi trường
- Đốn cây, phá rừng
- Làm xói mòn, rửa trôi chất dinh dưỡng
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, tư liệu hiện vật, tư liệu chữ viết, tư liệu truyền miệng và tư liệu gốc có ý nghĩa gì và giá trị gì?
- 1/ Em hãy vẽ sơ đồ tổng kết nội dung đã học trong chương 3.
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 21: Biển và đại dương
- Sự xuất hiện của kim loại đã có tác động như thế nào tới đời sống của con nguời?
- Quan sát hình 1, em hãy kể tên một số loài vi sinh vật ở các vùng biển trong đại dương
- Dựa vào hình 1, em hãy cho biết: - Trái Đất là hành tinh thứ mấy tính từ Mặt Trời - Ý nghĩa của khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời
- Hãy trình bày diễn biến chính của cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan trên lược đồ
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài: Câu hỏi và bài tập chương 7
- Theo em, con người có thể duy trì cuộc sống bình thường mà không cần tới các điều kiện tự nhiên không? Tại sao
- Xác định trên hình 1 phạm vi của năm đới khí hậu trên Trái Đất
- Đọc thông tin trong mục 1 và quan sát hình 1, em hãy cho biết: số dân thế giới năm 2018
- Nêu đặc điểm của các dạng địa hình chính trên Trái Đất: núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng.