Con người có thể làm cho môi trường sạch đẹp hơn nhưng cũng có thể làm suy thoái môi trường. Em hãy nêu một số ví dụ để làm rõ nhận định trên
5/ Con người có thể làm cho môi trường sạch đẹp hơn nhưng cũng có thể làm suy thoái môi trường. Em hãy nêu một số ví dụ để làm rõ nhận định trên
Bài làm:
* Con người có thể làm cho môi trường sạch đẹp:
- Con người cải tạo đất, trồng rừng
- Chăm sóc, bảo vệ, nhân giống các loài động vật hoang dã
- Con người chế tạo ra các loại máy móc, công nghệ xử lý rác thải, tái chế, xử lý nước ô nhiễm
- Con người dần nâng cao ý thức bảo vệ TNTN
* Con người làm suy thoái môi trường:
- Khai thác bừa bãi các TNTN
- Săn bắt các loài động vật hoang dã
- Thải các chất thải, khí thải độc hại ra môi trường
- Đốn cây, phá rừng
- Làm xói mòn, rửa trôi chất dinh dưỡng
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 19: Vương quốc Chăm-pa từ thế kỉ II đến thế kỉ X
- Em hãy kể tên các nguồn nước ngọt quan trọng trên Trái Đất và tầm quan trọng của chúng đối với con người
- Kể tên một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của người Chăm trong 10 thế kỉ đầu Công nguyên
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 12: Núi lửa và động đất
- Bằng kiến thức đã học và hiểu biết thực tế, em hãy cho biết vai trò của oxy, hơi nước và khí carbonic đối với tự nhiên và đời sống
- Sưu tầm tranh ảnh, thông tin về chủ đề "Bảo về nguồn nước"
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài: Câu hỏi và bài tập chương 1
- Hãy viết một đoạn văn mô tả cấu trúc của Trái Đất.
- Vương quốc Phù Nam ra đời ở đâu và vào thời gian nào?
- Dựa vào thông tin ở trên, kết hợp khai thác lược đồ hình 1 (tr53), hãy mô tả vị trí địa lí của khu vực Đông Nam Á
- Dựa vào hình 4, hãy hoàn thành bảng vào vở theo mẫu sau
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 4: Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ. Tìm đường đi trên bản đồ