Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong mỗi câu sau:
2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong mỗi câu sau:
a. Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca
b. Vì mải chơi, đến mùa đông, ve không có gì ăn
Bài làm:
a. Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca
- Câu hỏi: Vì sao bông cúc héo lả đi?
- Trả lời: Vì thương xót sơn ca
b. Vì mải chơi, đến mùa đông, ve không có gì ăn
- Câu hỏi: Vì sao đến mùa đông, ve không có gì ăn?
- Trả lời: Vì mải chơi
Xem thêm bài viết khác
- Đáp lời từ chối trong các tình huống sau:
- Chọn thẻ màu đỏ, ghép với thẻ màu xanh phù hợp để tạo ra từ ngữ có tiếng biển
- Dựa vào nội dung bài Cá rô lội nước, chọn ý trả lời đúng:
- Dựa vào tranh và trả lời câu hỏi gợi ý, kể lại đoạn 1 và đoạn 2 câu chuyện Chuyện quả bầu
- Hỏi người thân về loài khỉ (Chúng ăn gì? Chúng biết làm gì?...). Nói về những việc con người cần làm để bảo vệ thú rừng?
- Giải bài 31A: Bác để lại muôn vàn tình yêu thương
- Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ rồi viết vào vở các từ đó
- Chọn những từ ngữ thích hợp trong ngoặc để chỉ thời tiết của từng mùa và ghi vào bảng nhóm.
- Viết tên các loại cây nhà em có hoặc thôn xóm em có. Kể về một loài cây em thích
- Thấy Cò lội ruộng, Cuốc hỏi thế nào? Vì sao Cuốc lại hỏi như vậy? Câu trả lời của Cò chứa một lời khuyên. Lời khuyên ấy là gì?
- Trao đổi với bạn về loài cây mình biết: Đó là cây gì? Cây trồng ở đâu? Cây có lợi ích gì?
- Tìm những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo thành thành từ ngữ: