Địa phương em có nghề thủ công nào? Sản phẩm của nghề đó được tiêu thụ ở đâu? Kể tên một số mặt hàng thủ công ở nước ta được xuất khẩu ra nước ngoài.
5. Liên hệ thực tế
- Địa phương em có nghề thủ công nào? Sản phẩm của nghề đó được tiêu thụ ở đâu?
- Kể tên một số mặt hàng thủ công ở nước ta được xuất khẩu ra nước ngoài.
Bài làm:
- Địa phương em có nghề thủ công làm gốm. Các sản phẩm gốm được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.
- Một số mặt hàng thủ công ở nước ta được xuất khẩu ra nước ngoài: nón, mũ, túi xách, khung hình, chậu hoa, sản phẩm làm từ rơm, gốm, đồ trang sức bằng đá mĩ nghệ.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào màu sắc trên lược đồ, hãy nhận xét địa hình châu Phi (cao hay thấp). Tìm và đọc tên các cao nguyên và bồn địa ở châu Phi.
- Đọc tên các loại rừng của nước ta. Chỉ vùng phân bố của rừng rậm nhiệt đới và rừng ngập mặn.
- Hãy lập bảng theo mẫu sau vào vở và điền nội dung phù hợp vào cột để trông về những việc làm của Trương Định, Nguyễn Trường Tộ và Tôn Thất Thuyết.
- Hãy tưởng tượng em là một nhà quản lí dân số trong tương lai, em sẽ làm những gi để giải quyết vấn đề dân số của nước ta?
- Thực dân Pháp thực hiện những điều nên trêu để làm gì? Hãy ghi ý đúng vào vở
- Nối các nhân vật ở cột A với các sự kiện lịch sử ở cột B sao cho phù hợp
- Quan sát hình 5 (bài 9), hãy: Chỉ trên lược đồ và nêu vị trí đất nước Trung Quốc. Cho biết Trung Quốc thuộc khu vực nào của châu Á. Đọc tên thủ đô của Trung Quốc.
- Chỉ trên lược đồ và nêu vị trí hai nước Lào và Cam-pu-chia. Cho biết Lào và Cam-pu-chia thuộc khu vực nào của châu Á
- Quan sát hình 2, kể tên các hoạt động sản xuất của ngành lâm nghiệp. Dựa vào kiến thức đã học, hãy cho biết hoạt động trồng rừng và khai thác rừng tập trung nhiều ở đâu?
- Các hình trên nói lên tâm trạng của nhân dân ta như thế nào trong ngày toàn thắng? Vì sao nhân dân ta lại có tâm trạng như vậy?
- Nối các thông tin ở cột A sao cho phù hợp với các thông tin ở cột B về các quyết định của kì họp thứ nhất Quôc hội khóa VI (năm 1976)
- Đọc đoạn trích từ bài viết của Bác Hồ, vận dụng kiến thức đã học để thảo luận và trình bày ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám năm 1945