Điền nội dung thích hợp vào phiếu học tập: Tình cảnh của người nông dân và tình cảnh của người công nhân
3. Tìm hiểu về tình cảnh của công nhân và nông dân Việt Nam dưới tác động của những chính sách khai thác thuộc địa
a. Đọc hai đoạn tư liệu lịch sử dưới đây và kết hợp quan sát hình 5 (Sgk)
b. Thảo luận và điền nội dung thích hợp vào phiếu học tập
| Tình cảnh của người nông dân | Tình cảnh của người công nhân |
........ ........ ........ | ........ ........ ........ |
Bài làm:
| Tình cảnh của người nông dân | Tình cảnh của người công nhân |
Mất ruộng đất, nghèo đói. Nhà cửa là những túp lều, bằng đất trát lợp rạ. Thân thể gầy còm, kéo cày thay trâu bò. | Làm việc lúc nhúc trong hầm mỏ. Cuốc than băng đôi tay gầy còm. Những đứa trẻ trạc 10 tuổi thân hình bé tí, mệt nhọc sắp kiệt quệ, than bụi bám đen, còng lưng đẩy những xe goòng. |
Xem thêm bài viết khác
- Ở địa phương em có rừng hoặc nguồn lợi thủy sản không? Nếu có, hãy nêu những lợi ích mà rừng hoặc nguồn lợi thủy sản đem lại cho người dân ở địa phương.
- Có nên chơi ở đường sắt không? Vì sao?
- Giải bài 11: Châu Âu
- Giải phiếu kiểm tra 2: Em đã học được những gì về địa lí dân cư và kinh tế Việt Nam
- Giải bài 8: Giao thông vận tải, thương mại và du lịch
- Giải bài 6: Chiến thắng Việt Bắc (1947) và biên giới (1950)
- Tìm hiểu và sưu tầm những mẫu chuyện ở địa phương em về buổi đầu toàn quốc kháng chiến
- Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đã đóng góp gì cho công cuộc xây dựng đất nước?
- Giải bài 1: Việt Nam - đất nước chúng ta
- Kể tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.
- Viết cam kết để bảo vệ đất và rừng:
- Hãy kể lại một cách ngắn gọn về chuyên tham quan (nếu có) di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện.