Điền nội dung thích hợp vào phiếu học tập: Tình cảnh của người nông dân và tình cảnh của người công nhân
3. Tìm hiểu về tình cảnh của công nhân và nông dân Việt Nam dưới tác động của những chính sách khai thác thuộc địa
a. Đọc hai đoạn tư liệu lịch sử dưới đây và kết hợp quan sát hình 5 (Sgk)
b. Thảo luận và điền nội dung thích hợp vào phiếu học tập
Tình cảnh của người nông dân | Tình cảnh của người công nhân |
........ ........ ........ | ........ ........ ........ |
Bài làm:
Tình cảnh của người nông dân | Tình cảnh của người công nhân |
Mất ruộng đất, nghèo đói. Nhà cửa là những túp lều, bằng đất trát lợp rạ. Thân thể gầy còm, kéo cày thay trâu bò. | Làm việc lúc nhúc trong hầm mỏ. Cuốc than băng đôi tay gầy còm. Những đứa trẻ trạc 10 tuổi thân hình bé tí, mệt nhọc sắp kiệt quệ, than bụi bám đen, còng lưng đẩy những xe goòng. |
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao phải hợp nhất các tổ chức cộng sản? Ai là người có đủ uy tín đứng ra hợp nhất các tổ chức cộng sản ở Việt Nam?
- Dùng bút chì đánh mũi tên nối các ô dưới đây để có một sơ đồ đúng.
- Hiện nay, nước ta đang bước vào thời kì “Dân số vàng”, em hãy tìm hiểu về vấn đề này và chia sẻ thông tin cùng các bạn
- Hoàn thành phiếu học tập: Nhà máy Cơ khí Hà Nội
- Dựa vào bảng số liệu 2 bài 9, cho biết chầu Mĩ đứng thứ mấy về số dân trong các châu lục trên thế giới. Theo em, người dân châu Mĩ sống tập trung ở miền nào? Vì sao?
- Em có suy nghĩ gì về việc máy bay Mĩ ném bom hủy diệt khu dân cư, bệnh viện ở miền Bắc nước ta trong 12 ngày đêm cuối năm 1972?
- Giải bài 13: Châu Mĩ
- Tìm hiểu và giới thiệu về châu Mĩ (rừng mưa Amazon)
- Tư liệu lịch sử và câu chuyện trên nói lên điều gì? Chọn các câu trả lời đúng trong những phương án dưới đây và ghi vào vở:
- Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng đã đề ra nhiệm vụ gì cho cách mạng Việt Nam?
- Tìm hiểu sự ra đời của đường Trường Sơn Giải Lịch sử lớp 5 VNEN bài 9
- Quan sát các hình 1, 2, 3 (SGK/38), viết vào vở một đoạn văn ngắn, hay làm thơ hoặc vè tranh thế hiện cảm xúc của em trước không khí Cách mạng tháng Tám ở Hà Nội.