Đọc đoạn văn sau: Xác định các đoạn văn trong bài, nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
5. Tìm hiểu đoạn văn trong bài vản miêu tả đồ vật.
Đọc bài văn “Cây bút máy” (sgk trang 187)
- Xác định các đoạn văn trong bài.
- Nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
Đoạn 1: .... | |
Đoạn 2: ..... | |
Đoạn 3: ...... | |
Đoạn 4: ..... |
Bài làm:
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
Đoạn 1: từ Hồi học lớp 2 đến bằng nhựa. | Giới thiệu về cây bút máy |
Đoạn 2: từ Cây bút máy đến bóng loáng. | Miêu tả chi tiết các bộ phận của bút. |
Đoạn 3: từ Mở nắp ra đến cất vào cặp. | Nêu công dụng của bút và việc bảo quản cây bút của nhân vật. |
Đoạn 4: từ Đã mấy tháng đến đồng ruộng | Nêu cảm nghĩ về cây bút. |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau đây và trả lời câu hỏi: Các từ in đậm trong mỗi câu bổ sung ý nghĩa cho động từ nào?
- Giải bài 17C: Ai làm gì?
- Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên
- Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa?
- Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.
- Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
- Viết vào vở những tên riêng sau cho đúng quy tắc:
- Chọn từ trong ngoặc đơn {đã, đang, sắp, sẽ) để điền vào mỗi ô trống cho thích hợp:
- Giải bài 12B: Khổ luyện thành tài
- Lập bảng tổng kết về hai dấu câu mới học theo mẫu sau: