Đọc đoạn văn sau: Xác định các đoạn văn trong bài, nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
5. Tìm hiểu đoạn văn trong bài vản miêu tả đồ vật.
Đọc bài văn “Cây bút máy” (sgk trang 187)
- Xác định các đoạn văn trong bài.
- Nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
Đoạn 1: .... | |
Đoạn 2: ..... | |
Đoạn 3: ...... | |
Đoạn 4: ..... |
Bài làm:
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
Đoạn 1: từ Hồi học lớp 2 đến bằng nhựa. | Giới thiệu về cây bút máy |
Đoạn 2: từ Cây bút máy đến bóng loáng. | Miêu tả chi tiết các bộ phận của bút. |
Đoạn 3: từ Mở nắp ra đến cất vào cặp. | Nêu công dụng của bút và việc bảo quản cây bút của nhân vật. |
Đoạn 4: từ Đã mấy tháng đến đồng ruộng | Nêu cảm nghĩ về cây bút. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở họ và tên, địa chỉ một người bạn thân của em theo mẫu:
- Quan sát tranh và cùng đoán xem vì sao cậu bé đeo đôi giày và những người trong tranh đều rất vui?
- Thi tìm từ đặt câu:
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Nói về một nghề em yêu thích theo các câu hỏi gợi ý sau: Lớn lên em thích làm nghề gì? Vì sao em thích làm nghề đó?
- Giải bài 9C: Nói lên mong muốn của mình
- Giải bài 16C: Đồ chơi của em
- Em đọc đoạn trích bài thơ “Mưa”, chọn một hình ảnh em thích trong bài...
- Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Có chí thì nên trên bảng nhóm theo mẫu sau:
- Sắp xếp các từ: tự tin, tự ti, tự trọng, tự kiêu, tự hào, tự ái vào hai nhóm, viết vào vở
- Cùng trao đổi xem những người trong tranh đang làm gì?
- Giải bài 15B: Con tìm về với mẹ