Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
B. Hoạt động thực hành
1. Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
- Đó là đồ chơi gì? (chú gấu bông, con búp bê, chiếc đèn ông sao,...)
- Nhìn bao quát, nó như thế nào?
- Quan sát từng bộ phận thấy như thế nào? (đầu tóc, mình, chán, tay,...)
- Quan sát bằng từng giác quan thấy như thế nào? (bằng mắt, tay sờ, tai nghe,...)
- Đặc điểm riêng, nổi bật của đồ vật là gì?
Bài làm:
Mở bài: Giới thiệu con thỏ bông
- Món đồ chơi em thích nhất.
- Món quà bố đi công tác ở Sài Gòn tặng.
Thân bài: Tả con thỏ bông
a. Tả bao quát:
- Cao khoảng 30cm
- Hình dáng tròn tròn, mập mập
- Toàn thân nó trắng tinh giống như cục bông gòn
b. Tả chi tiết:
- Chiếc đầu tròn có hai cái tai rộng, dài chọc thẳng lên trời
- Hai con mắt màu đen, chiếc mũi tròn to như chiếc mũi lợn.
- Ở cổ thắt một chiếc nơ caro màu xám.
- Hai tay tròn vo đang dang rộng
- Hai chân giơ về trước với tư thế ngồi.
Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em
- Em rất thích con thỏ bông, mỗi đêm em đều ôm nó ngủ.
- Em luôn giữ cho thỏ được sạch sẽ và chơi cẩn thận không làm nó bị rách.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 3C: Nhân hậu - đoàn kết
- Nghe thầy cô đọc, viết bài thơ vào vở: Đôi que đan
- Viết thư cho bạn ở trường khác để thăm hỏi Văn mẫu viết thư lớp 4
- Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
- Viết những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể từ bài 4A đến bài 6C vào bảng theo mẫu sau:
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Đoạn văn có mấy câu hỏi? Mỗi câu hỏi để hỏi ai?...
- Dòng nào sâu đây nêu đúng nghĩa của từ nghị lực?
- Đọc lại bài “Thưa chuyện với mẹ” và trả lời câu hỏi: Cương đã nói thế nào để mẹ ủng hộ nguyện vọng của mình ?
- Thi tìm nhanh từ ghép, từ láy chứa từng tiếng sau đây:
- Viết vào vở phần mở bài theo kiểu gián tiếp, phần kết bài theo kiểu mở rộng cho đề tập làm văn “Kể chuyện ông Nguyễn Hiền”.
- Nói về bức tranh theo gợi ý: Tranh vẽ cảnh mọi người đang làm gì? Bạn nhỏ đang làm gì?
- Em sẽ làm gì khi người thân bị ốm?