Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
B. Hoạt động thực hành
1. Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
- Đó là đồ chơi gì? (chú gấu bông, con búp bê, chiếc đèn ông sao,...)
- Nhìn bao quát, nó như thế nào?
- Quan sát từng bộ phận thấy như thế nào? (đầu tóc, mình, chán, tay,...)
- Quan sát bằng từng giác quan thấy như thế nào? (bằng mắt, tay sờ, tai nghe,...)
- Đặc điểm riêng, nổi bật của đồ vật là gì?
Bài làm:
Mở bài: Giới thiệu con thỏ bông
- Món đồ chơi em thích nhất.
- Món quà bố đi công tác ở Sài Gòn tặng.
Thân bài: Tả con thỏ bông
a. Tả bao quát:
- Cao khoảng 30cm
- Hình dáng tròn tròn, mập mập
- Toàn thân nó trắng tinh giống như cục bông gòn
b. Tả chi tiết:
- Chiếc đầu tròn có hai cái tai rộng, dài chọc thẳng lên trời
- Hai con mắt màu đen, chiếc mũi tròn to như chiếc mũi lợn.
- Ở cổ thắt một chiếc nơ caro màu xám.
- Hai tay tròn vo đang dang rộng
- Hai chân giơ về trước với tư thế ngồi.
Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em
- Em rất thích con thỏ bông, mỗi đêm em đều ôm nó ngủ.
- Em luôn giữ cho thỏ được sạch sẽ và chơi cẩn thận không làm nó bị rách.
Xem thêm bài viết khác
- Trả lời câu hỏi: a. Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? b. Ước mơ thuở nhỏ đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki thiết kế những gì? c. Nguyên nhân chính giúp Xỉ-ôn-cốp-xki thành công là gì?
- Giải bài 11A: Có chí thì nên
- Hãy viết một đoạn văn tả đặc điểm bên trong chiếc cặp của em theo gợi ý sau:
- Viết bài văn kể chuyện: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu
- Giải bài 1B: Thương người, người thương
- Sắp xếp các từ: tự tin, tự ti, tự trọng, tự kiêu, tự hào, tự ái vào hai nhóm, viết vào vở
- Cáo đã làm gì để dụ Gà trống xuống đất? Vì sao Gà không nghe lời Cáo? Gà tung tin cặp chó săn đang tìm đến để làm gì?
- Giải bài 3B: Cho và nhận
- Điền vào chỗ trống tr hay ch? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 4
- Đặt tên khác cho bài đọc
- Tên một vật chứa đầu bằng l hoặc n: Muốn tìm Nam, Bắc, Đông, Tây, nhìn mặt tôi sẽ biết ngay hướng nào?