Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi: a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao....
7. Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi:
a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao.
b. Các câu hỏi ấy là của ai và để hỏi ai?
c. Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra đó là câu hỏi ?
Bài làm:
a. Những câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao là:
- Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
b. Câu hỏi đấy của ai và hỏi ai:
Câu hỏi | Của ai | Hỏi ai |
Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được? | Xi-ôn-cốp- xki | Tự hỏi mình |
Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? | Người bạn | Xi-ôn-cốp-xki |
c. Dấu hiệu giúp em nhận ra điều đó là:
Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?
=>Dấu hiệu từ để hỏi "vì sao" và dấu chấm hỏi cuối câu "?"
Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
=>Dấu hiệu từ để hỏi "làm thế nào" và dấu chấm hỏi cuối câu "?".
Xem thêm bài viết khác
- Thi tìm nhanh 3 danh từ, 3 động từ trong đoạn văn ở hoạt động 3
- Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
- Tìm hiểu những tấm gương về lòng nhân ái xung quanh mình hoặc qua sách báo, phát thanh, truyền hình...
- Nối từng ô ở cột A với ô nêu nội dung thích hợp ở cột B
- Kể lại toàn bộ câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể
- Giải bài 12B: Khổ luyện thành tài
- Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với những tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
- Thảo luận hoặc tra từ điển để viết các từ láy thích hợp vào bảng nhóm
- Điền vào chỗ trống tr hay ch? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở: Chiếc xe đạp của chú Tư
- Đọc các mở bài sau và trả lời câu hỏi: Mỗi đoạn mở bài dưới đây được viết theo cách nào?
- Xếp các từ chỉ sự vật (được in đậm) vào cột thích hợp (trong bảng nhóm):