Em hãy tự nhận xét bản thân bằng các gợi ý sau đây? Em hãy tìm hiểu và ghi lại nhận xét của người khác (thầy/cô, bố/mẹ, bạn bè...,) về em và đối chiếu với những gì đánh giá bản thân?
3. Luyện tập
- Em hãy tự nhận xét bản thân bằng các gợi ý sau đây?
- Em hãy tìm hiểu và ghi lại nhận xét của người khác (thầy/cô, bố/mẹ, bạn bè...,) về em và đối chiếu với những gì đánh giá bản thân?
- Em hãy giải quyết các tình huống sau:
- Nếu là Hùng em sẽ nói gì với Mai?
- Nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế này như thế nào?
Bài làm:
- Em hãy tự nhận xét bản thân bằng các gợi ý sau đây (Liên hệ bản thân)
- Nếu là Hùng em sẽ nói với Mai: hãy mạnh dạn thể hiện tài năng của mình, có như vậy mới phát triển được bản thân.
- Nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế này bằng cách: thường xuyên tham gia các hoạt động của trường để tiếp xúc với đám đông nhiều hơn và sẽ mạnh dạn phát biểu trong các buổi tham gia hoạt động.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy quan sát các bạn dưới dây và đoán xem bạn nào là công dân Việt Nam, bạn nào không phải là công nhân Việt Nam?
- Em hãy xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những biểu hiện thiếu tự lập của bản thân? Em hãy viết một lá thư ngắn hoặc viết một đoạn văn ngắn nhắc nhở bản thân tự lập hơn mỗi ngày?
- Em đồng ý với ý kiếm nhóm bạn nào trong tình huống dưới đây? Vì sao? Em sẽ ứng xử như thế nào trong các trường hợp này?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì? Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
- Em hãy nêu một số cách ứng phó với một số dả định dưới đây? Em hãy thảo luận và chia sẻ với các bạn về những tình huống nguy hiểm thường gặp ở trường học, ngoài đường phố, ở nhà và cách ứng phó với chúng.
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em
- Qua câu ca dao người mẹ muốn khuyên con điều gì?
- Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong các câu chuyện trên? Theo em, thế nào là yêu thương con người ?
- Là học sinh em cần làm gì để trở thành công dân có ích?
- Em hãy bình luận các câu ca dao
- Em hãy làm 1 sản phẩm mang thông điệp yêu thương? Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động phong t