Gạch chân từ không cùng trường từ vựng trong bảng dưới đây:
2. Luyện tập về trường từ vựng
a. Gạch chân từ không cùng trường từ vựng trong bảng dưới đây:
Vị giác | Thính giác | Khứu giác |
Ngọt Lạnh Cay Đắng Buốt Thơm Mặn Êm chua | Điếc Chói Giá Nghễnh ngãng Nỗng Đặc Thính Hôi Rõ | Mũi Chuối Mắt Hôi Hắc Chát Sáng Béo |
Bài làm:
Vị giác | Thính giác | Khứu giác |
Ngọt Lạnh Cay Đắng Buốt Thơm Mặn Êm chua | Điếc Chói Giá Nghễnh ngãng Nồng Đặc Thính Hôi Rõ | Mũi Chuối Mắt thơm tho Hôi Hắc Chát Sáng Béo |
Xem thêm bài viết khác
- Em nhận xét gì về cách tóm tắt văn bản khi đọc đoạn tóm tắt truyện Dễ Mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài dưới đây?
- Đoạn văn sau cung cấp những số liệu nào? Nếu không có số liệu, có thể làm sáng tỏ được vai trò của cỏ trong thành phố không?
- Soạn văn 8 VNEN bài 13: Bài toán dân số
- Những lỗi thường gặp về dấu câu là gì?
- Các nhóm chuẩn bị (trong khoảng 5 phút) và xây dựng một đoạn văn thể hiện cảm nhận của từng nhóm sau khi đọc xong văn bản Tức nước vỡ bờ.
- Đánh dấu X vào ô trống trước câu có từ in đậm là tình thái từ:
- Qua đoạn trích, em hiểu thế nào là hồi kí ? Dấu ấn hồi kí trong đoạn trích này thể hiện qua những câu văn nào và có tác dụng gì trong việc biểu đạt nội dung tình cảm của văn bản ?
- Viết bài tập làm văn số 1 (làm tại lớp)-Văn tự sự. Tham khảo các đề sau: Đề 1: Người ấy sống mãi trong lòng tôi; Đề 2: Tôi thấy mình đã lớn khôn
- Trình bày quan điểm của em về tác hại của gia tăng dân số đối với sự phát triển của con người
- Theo em, nhan đề Tức nước vỡ bờ cho đoạn trích này liệu có hợp lí hay không? Vì sao?
- Em có nhận xét gì về cấu tạo của các câu vừa được tạo lập?
- Nêu ý nghĩa của từ in đậm trong các câu văn, đoạn văn dưới đây: