Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở)
C. Hoạt động ứng dụng
1. Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở)
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Quan sát cây bàng ở sân trường:
- Gốc cây: To, màu nâu sẫm, sần sùi.
- Thân cây: To, không cao, tỏa ra nhiều cành lớn.
- Cành, lá: Cây bàng có nhiều cành, tỏa ra giống như một chiếc ô xanh che bóng mát cho các bạn học sinh vu i chơi, là giống hình chiếc quạt mo, bẹ, trên lá có các đường gân nổi.
- Hoa: Hoa bàng màu trắng, nhỏ li ty , mọc theo từng chùm hoa dài.
- Qủa bảng non màu xanh có hình bầu dục, nhưng chín nó ngả sang màu vàng....
Xem thêm bài viết khác
- Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau và viết các từ ngữ tìm được vào bảng nhóm
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Trong bài dưới đây, cây gạo được miêu tả theo trình tự nào?
- Nói về vẻ đẹp của những loài hoa, loài cây mà em biết:
- Tác giả mỗi bài văn quan sát cây theo trình tự như thế nào? Đánh dấu + vào từng ô thích hợp? Tác giả quan sát cây bằng những giác quan nào?
- Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện Bác đánh cá và gã hung thần
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 90)
- Tìm đọc hoặc nghe kể một câu chuyện về người có sức khỏe đặc biệt
- Trạng ngữ trong mỗi câu sau trả lời câu hỏi gì?
- Đặt câu hỏi có trạng ngữ bắt đầu bằng từ vì (hoặc tại vì, do, nhờ) và viết vào vở
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Chơi trò chơi: Thi tìm nhanh từ ngữ thuộc chủ đề sức khỏe.
- Tìm trong bài Có một lần một câu trạng ngữ chỉ thời gian, một câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn và viết vào vở.