Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Cổng trường mở ra
Câu 4: Giá trị nội dung và nghệ thuật trong " Cổng trường mở ra"
Bài làm:
1. Giá trị nội dung
- Bằng những lời tâm sự, vừa như nói với con, vừa như đang đối thoại với chính mình, “Cổng trường mở ra” của Lí Lan là những dòng tâm sự chân thành, sâu sắc và đầy tha thiết của người mẹ nhằm bộc lộ tình yêu thương sâu nặng với con, đồng thời cũng thể hiện được vai trò to lớn của nhà trường với trách nhiệm giáo dục thế hệ trẻ.
2. Giá trị nghệ thuật
- Không có cốt truyện, một chuỗi cảm xúc được biểu hiện qua lời tâm sự của người mẹ.
- Ngôn ngữ giàu sức biểu cảm, giọng văn tâm tình, thủ thỉ, nhẹ nhàng,…
Xem thêm bài viết khác
- Từ việc đọc hiểu hai câu thơ cuối, băng trí tưởng tượng, hãy viết một đoạn văn khoảng 5 6 dòng đế tả cảnh mục đồng thổi sáo dẫn trâu về nhà khi chiều xuống
- Nội dung chính bài: Thành ngữ
- So sánh hai đoạn văn sau, đoạn nào là văn biểu cảm? Dựa vào đâu mà em cho là như vậy? Hãy chỉ ra nội dung biểu cảm của đoạn văn ấy
- Soạn văn bài: Đại từ
- Kể tên một số bài văn biểu cảm (trữ tình) hay mà em biết
- Nội dung chính bài Bài Côn Sơn ca
- Soạn văn bài: Nam quốc sơn hà
- Lập dàn ý cho bài phát biểu cảm tưởng về bài thơ Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê
- Viết đoạn văn có sử dụng từ láy miêu tả bạn thân Đoạn văn có sử dụng từ láy miêu tả bạn thân
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Một thứ quà của lúa non: Cốm
- Theo em tại sao người bố không nói trực tiếp với En- ri- cô mà lại viết thư?
- Viết đoạn văn ngắn và chỉ rõ các từ ghép trong đoạn văn