Hoạt động khởi động
A. Hoạt động khởi động
1. Trao đổi về những lợi ích khi chúng ta đi bộ.
2. Em hiểu thế nào là “đi bộ ngao du”?
Bài làm:
1. Những lợi ích khi đi bộ:
- Đi bộ thường xuyên giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp cơ thể chúng ta dẻo dai, bền bỉ, linh hoạt hơn.
- Đi bộ giúp giảm mỡ thừa, tránh được bệnh béo phì và giữ cho cơ thể săn chắc, thon gọn.
- Đi bộ tại những nơi có không khi trong lành, yên tĩnh như công viên, bờ hồ,... sẽ giúp chúng ta thư giãn, giảm stress và cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn.
- ....
2. "Đi bộ ngao du" tức là phải vừa đi vừa quan sát và nghiền ngẫm.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu:
- Từ hình tượng nhân vật Đôn – ki – hô – tê trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, em rút ra kinh nghiệm gì về việc đọc sách?
- Hoàn thiện sơ đồ sau để thấy được trình tự lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học”.
- Trong cuộc sống, chúng ta vẫn gặp những người có tính cách giống đám thợ phụ. Theo em,
- Trong 6 câu cuối của đoạn trích, tác giả đã đưa ra những “chứng cớ còn ghi” trong sử sách. Em có nhận xét gì về những “chứng cớ” này?
- Vì sao văn bản cần có tính thống nhất?
- Soạn văn 8 VNEN bài 20: Ngắm trăng – Đi đường
- Phân tích tính thống nhất của văn bản thể hiện qua đoạn trích Hai cây phong và đi bộ ngao du.
- Kết cấu đảo ngược tình huống hai lần trong truyện Chiếc lá cuối cùng có ý nghĩa gì?
- Tác phẩm Cô bé bán diêm kết thúc có hậu không? Điều đó có ý nghĩa gì?
- Soạn văn 8 VNEN bài 28: Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục
- Những nhận xét sau nói về giá trị nghệ thuật của đoạn trích “Nước Đại Việt ta”. Khoanh tròn vào Đ (đúng) hoặc S (sai) với mỗi trường hợp: