Kể về một lầm em cùng các bạn trong lớp hoặc trong chi đội tham gia công tác xã hội: Tham gia vệ sinh đài tưởng niệm của xã

  • 1 Đánh giá

Bài mẫu 6: Kể về một lầm em cùng các bạn trong lớp hoặc trong chi đội tham gia công tác xã hội: Tham gia vệ sinh đài tưởng niệm của xã

Bài làm:

Nhằm hưởng ứng ngày thành lập đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, trường em có tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích. Một trong những hoạt động mà tôi cảm thấy thích nhất và có ý nghĩa nhất đó chính là dọn dẹp vệ sinh bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã.

Theo sự phân công của nhà trường, để thực hiện hoạt động vệ sinh dọn dẹp bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm của xã, mỗi lớp sẽ phải cử ra 5 bạn để tham gia. Không chần chừ, tôi cùng Hạnh, Hùng, Tuấn và Oanh cùng đăng kí tham gia.

Đúng 7 giờ sáng chủ nhật, chúng tôi tập trung tại trường để điểm danh. Sau khi thông báo lịch trình công việc, chúng tôi đi đến nhà bia tưởng niệm của xã để tham gia lao động với sự dẫn dắt của cô tổng phụ trách đội và bạn liên đội trưởng.

Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã có mặt tại khuôn viên của bia tưởng niệm. Nhìn xung quanh đều là những ngôi mộ và cây cảnh. Vào đây, tôi có cảm giác gì đó thật linh thiêng và cao quý. Đang quẩn quanh với những suy nghĩ, bỗng cô tổng phụ trách đội lên tiếng:

- Các em tập trung để cô phân công công việc nhé!

Các bạn nhanh chóng tập trung vào hàng và nhận nhiệm vụ. Theo sự phân công, các lớp sẽ lần lượt dọn cỏ sạch sẽ xung quanh các nầm mộ, quét dọn đất cát sạch sẽ xong lấy khăn sạch lau lại các tấm bia sạch sẽ.

Sau khi cô giáo phân công, các bạn chia nhau ra làm công việc của mình. Ai ai cũng hứng khởi thực hiện công việc của mình. Mỗi bạn tự giác làm sạch sẽ khu vực của mình.

Trời đã bắt đầu nắng, những tia nắng mùa hè chói chang bắt đầu làm ửng hồng đôi má của các bạn. Những giọt mồ hôi cũng đã lấm tấm trên trán. Cô phụ trách thấy vậy cũng động viên các bạn:

Cố lên nào các em, chúng ta làm xong sớm để được nghỉ sớm nhé, trời đã bắt đầu nắng lên rồi.

Cả đội đồng thanh:

- Vâng ạ!

Bạn Tuấn lớp 5C còn phát biểu thêm:

- Không sao đâu cô ạ. Ngày xưa cha ông chúng ta còn chiến đấu hi sinh ác liệt hơn công việc bọn em đang làm bây giờ mà cô.

Cô tiến tới xoa đầu Tuấn và nói:

- Em hiểu được công lao của cha ông như vậy là tốt lắm.

Tuấn hơi ngượng ngùng và tiếp tục với công việc của mình.

Rồi chúng tôi hăng say làm việc , dù hơi mệt nhưng không ai than phiền hay lên tiếng vì các bạn đang hiểu được công việc mà mình đang làm. Làm được một lúc, bỗng chúng tôi thấy bác trông coi đài tưởng niệm đi tới, trên tay bác có cầm một chiếc ca lớn đựng nước cùng với mấy chiếc cốc. Bác tiến lại gần và bảo:

- Cô và các cháu lại nghỉ tay uống cốc nước mát rồi lại làm tiếp

Cô phụ trách nhoẻn miệng cười cảm ơn bác và gọi chúng tôi vào lùm cây nghỉ ngơi uống nước một chút. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, chúng tôi đã được nghe bác nói chuyện về nguồn gốc của những tấm bia ở đây, nói về những ngày tháng chiến đấu ác liệt của các anh ngày xưa. Tất cả chúng tôi đều chăm chăm nghe bác kể chuyện.

Rồi thời gian nhanh chóng trôi qua, chúng tôi lại trở lại với công việc của mình. Vừa làm, chúng tôi vừa trêu đùa vui vẻ, vừa hát những khúc hát về quê hương đất nước và các anh hùng. Công việc đã xong, ai cũng thấm mệt, nhưng trong lòng lại cảm thấy vui vì mình vừa làm được một việc có ý nghĩa.

Có thể, đối với nhiều bạn, đây chỉ là một hoạt động quá bình thường. Nhưng với tôi, những việc làm có ích và ý nghĩa thì đều là việc lớn. Thông qua buổi dọn vệ sinh, tôi đã biết thêm được nhiều điều về lịch sử. Biết ơn nhiều hơn đối với các anh hùng đã ngã xuống vì đất nước để mang lại bầu trời hòa bình cho thế hệ mai sau.

  • 74 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021