[Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài: Câu hỏi và bài tập chương 5
Hướng dẫn học bài: Câu hỏi và bài tập chương 5 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1/ Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện nội dung đã học ở chương 5
2/ Kể tên một số sông, hồ lớn ở nước ta. Các sông hồ đó có giá trị như thế nào đối với đời sống và sản xuất
3/ Hãy đề xuất phương án sử dụng tổng hợp nước một dòng sông (hoặc hồ) ở địa phương em
4/ Em hãy vẽ sơ tư duy thể hiện các vận động của nước biển và đại dương
5/ Sưu tầm tranh ảnh, thông tin về chủ đề "Bảo về nguồn nước"
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào hình 1, em hãy cho biết: - Trái Đất là hành tinh thứ mấy tính từ Mặt Trời - Ý nghĩa của khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời
- Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Nêu ví dụ cụ thể.
- Mô tả chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và hiện tượng mùa trên Trái Đất
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 1: Hệ thống kinh, vĩ tuyến. Tọa độ và địa lý
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 10: Cấu tạo của Trái Đất. Các mảng kiến tạo
- Thế nào là tư liệu hiện vật? Từ hình 2 và 3, em hãy kể thêm một số tư liệu hiện vật mà em biết.
- Xác định trên hình 1 phạm vi của năm đới khí hậu trên Trái Đất
- Dựa vào các tỉ lệ bản đồ sau đây: 1 : 1 000; 1 : 500 000 và 1; 9 000 000, cho biết 5 cm trên mỗi bản đồ tương ứng với bao nhiêu km trên thực tế
- Hình 4. 5 và đoạn tư liệu trên cho em biết điều gì về cư dân Phù Nam?
- Các sự kiện dưới đây xảy ra cách ngày nay khoảng bao nhiêu năm?
- Hãy xây dựng đường thời gian từ thời nhà Hán đến thời nhà Tùy Câu hỏi 3 trang 41 Lịch Sử lớp 6
- Chúng ta có thể làm gì để bảo vệ và cải thiện môi trường tự nhiên