[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 13: Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng
Hướng dẫn giải bài Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.
Theo em vì sao em bé không hái hoa.
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

Kể tên những địa điểm công cộng trong tranh trên.
Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết.
2. Một số quy định nơi công cộng

Ngoài ra em còn biết những quy định nơi công cộng nào khác.
Luyện tập

Nêu quy định tuân thủ ở những địa điểm sau:
- Ăn mặc kín đáo, đi nhẹ nói khẽ.
- Không xô đẩy,
- Đi nhẹ nói khẽ
- Không vẽ bậy lên tường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng
- Không vào khu vực có nước sâu, mặc áo phao khi ra xa.
Vận dụng
Chia sẻ với các bạn về quy định nơi em sinh sống:
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
- Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
- Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- Em hãy cùng các bạn nghe/ đọc bài thơ " Đồng hồ quả lắc" . Tác giả Đinh Xuân Tửu.
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
- Chia sẻ với các bạn những việc làm để thể hiện tình quê hương?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
- Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí. Lập và thực hiện thời gian biểu.
- Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?