[KNTT] Giải SBT toán 6 bài 21: Hình có trục đối xứng
Giải SBT toán 6 tập 1 bài 21: Hình có trục đối xứng sách "kết nối tri thức". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.
Bài 5.1: Mỗi hình sau: hình tam giác đều, hình vuông, hình lục giác đều, hình tròn, có bao nhiêu trục đối xứng?
Lời giải:
Hình tam giác đều: 3 trục đối xứng
Hình vuông: 4 trục đối xứng
Hình lục giác đều: 6 trục đối xứng
Hình tròn: vô số trục đối xứng
Bài 5.2: Em hãy vẽ các hình dưới đây vào vở và vẽ tất cả các trục đối xứng của nó (nếu có).
Lời giải:
Bài 5.3: Trong các chữ cái, chữ số dưới đây, em hãy liệt kê:
a, Chữ cái và chữ số có đúng 1 trục đối xứng.
b, Chữ cái và chữ số có hai trục đối xứng.
Lời giải:
a, Chữ cái và chữ số có đúng 1 trục đối xứng: A, B, M, Y 3
b, Chữ cái và chữ số có hai trục đối xứng:H, X, 0, 8
Bài 5.4: Trong các biểu tượng sau, biểu tượng nào có trục đối xứng?
Lời giải:
Biểu tượng nào có trục đối xứng: biểu tượng hòa bình, biểu tượng hội chữ thập đỏ
Bài 5.5: Em hãy vẽ tất cả các trục đối xứng nếu có của tất cả các hình dưới đây?
Lời giải:
Bài 5.6: Em hãy vẽ thêm vào mỗi hình dưới đây để được các hình có trục d là trục đối xứng.
Lời giải:
Bài 5.7: Bạn Tròn gấp đôi các tờ giấy hình chữ nhật rồi cắt theo các nét vẽ như hình dưới đây. Theo em khi mở các hình thu được ra, bạn Tròn sẽ nhận được những hình gì?
Lời giải:
Khi mở các hình thu được ra, bạn Tròn sẽ nhận được những chữ cái: V, M, O
Bài 5.8: Em hãy vẽ thêm vào mỗi hình dưới đây để được các hình có trục d là trục đối xứng.
Lời giải:
Bài 5.9: Hình dưới là một đường gấp khúc có độ dài là 4 đơn vị.
Em hãy vẽ thêm vào hình đó:
a, Một đường gấp khúc có độ dài bằng 4 đơn vị để được một hình có đúng 1 trục đối xứng
b, Một đường gấp khúc có độ dài bằng 4 đơn vị để được một hình có đúng 2 trục đối xứng
c, Một đường gấp khúc có độ dài bằng 8 đơn vị để được một hình có đúng 4 trục đối xứng
Lời giải:
Bài 5.10: Em hãy ghép 3 tấm thẻ trong các thẻ số dưới đây để được một hình chỉ một số có ba chữ số sao cho hình đó có trục đối xứng:
Em có thể ghép được bao nhiêu số như vậy?
Lời giải:
Ta có 10 số: 180, 810, 108, 801, 205, 502, 215, 512, 285, 582
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 7: Thứ tự thực hiện phép tính
- [KNTT] Giải SBT toán 6 bài 21: Hình có trục đối xứng
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 14: Phép cộng và phép trừ số nguyên
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 16: Phép nhân số nguyên
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài: Ôn tập chương II
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 4: Phép cộng và phép trừ số tự nhiên
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 17: Phép chia hết, ước và bội của một số nguyên
- [KNTT] Giải SBT toán 6 bài: Ôn tập chương V
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 11: Ước chung, ước chung lớn nhất
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 12: Bội chung, bội chung nhỏ nhất
- [Kết nối tri thức] Giải SBT toán 6 tập 1 bài 3: Thứ tự trong tập hợp các số nguyên
- [KNTT] Giải SBT toán 6 bài 22: Hình có tâm đối xứng