Lập dàn ý thuyết mình về một thể loại văn học mà em đã học
2. Lập dàn ý thuyết mình về một thể loại văn học mà em đã học
Bài làm:
Tham khảo:
1. Mở bài
- Giới thiệu khái quát về ca dao Việt Nam.
2. Thân bài
Trình bày định nghĩa về ca dao.
- Giới thiệu những đặc điểm của ca dao.
- Giới thiệu những nội dung lớn của ca dao Việt Nam.
- Giới thiệu những nét đặc sắc về nghệ thuật của ca dao Việt Nam.
- Đánh giá về vai trò và tác dụng của ca dao Việt Nam trong nền văn học của dân tộc và trong đời sống mọi người.
3. Kết bài
- Khẳng định lại giá trị của ca dao.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm yếu tố miêu tả và biểu cảm trong một số văn bản tự sự đã học như Dế Mèn phưu lưu kí (Tô Hoài), Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh). Phân tác dụng của các yếu tố đó trong văn bản
- Trong truyện ngắn Nam Cao, sau khi bán chó, lão Hạc sang báo để ông giáo biết. Hãy đóng vai ông giáo và viết một đoạn văn kể lại giây phút lão Hạc sang báo tin bán chó với vẻ mặt và tâm trạng đau khổ.
- Điền dấu thích hợp vào chỗ có dấu ngoặc đơn.
- Thử hình dung và mô tả tâm trạng của Giôn-xi, của Xiu và của bạn đọc khi hai lần Giôn-xi ra lệnh kéo manh lên. Nguyên nhân sâu xa nào quyết định tâm trạng hồi sinh của Giôn-xi?
- Dựa vào những kiến thức đã học ờ các lớp dưới, hãy nêu thêm những quan hệ ý nghĩa có thê có giữa các vế câu. Cho ví dụ minh hoạ.
- Dựa vào gợi ý từ bảng sau, hãy nhận xét về nhân vật cai lệ:
- Dựa vào truyện Lão Hạc sắp xếp các sự việc được liệt kê dưới đây theo diễn biến của các câu chuyện
- Trong mạch kể của người kể chuyện xưng "toi" nguyên nhân nào khiến hai cây phong chiếm vị trí trung tâm và gây xúc động sâu sắc cho người kể chuyện?
- Viết đoạn văn hoặc trình bày trước lớp cảm nhận của em về dòng cảm xúc của nhân vật"tôi" trong truyện ngắn tôi đi học
- Soạn văn 8 VNEN bài 15: Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác
- Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật truyện Cô bé bán diêm hoặc về đoạn kết của truyện
- Chỉ ra và nêu ý nghĩa của một sô hình ảnh so sánh trong tác phẩm