Mỗi nhóm một trong các luận điểm sau và mỗi bạn trong nhóm hãy nói một câu để tạo nên một đoạn văn chứng minh.
A. Hoạt động khởi động.
1. Mỗi nhóm một trong các luận điểm sau và mỗi bạn trong nhóm hãy nói một câu để tạo nên một đoạn văn chứng minh.
- Học văn rất khó
- Học văn rất cần thiết
- Học văn không khó
Bài làm:
VD: Luận điểm: Học văn rất cần thiết
- Trong đời sống cũng như trong sinh hoạt hàng này,chúng ta dùng văn chương để giao tiếp.
- Có hiểu văn mới hiểu người
- Văn học là một thế giới riêng được ghi trên giấy.
- Thử hỏi nếu thế giới này mà không có văn chương thì không biết như thế nào?
- Không có văn chương, con người không thể truyền lại cho thế hệ con cháu những gì họ đãhọc được từ trước đến nay.
- ....
Xem thêm bài viết khác
- Các câu ca dao sau cho em am hiểu gì về sự phân biệt giai cấp trong xã hội phong kiến Việt Nam xưa ?
- Cấu tạo và ý nghĩa các bộ phận in đậm trong đoạn trích trên có gì giống nhau ?...
- Em hãy chọn một trong số những đề bào sau để viết thành bài văn lập luận chứng minh:
- Tìm hiểu ca dao, tục ngữ ở địa phương nơi em sinh sống.
- Câu in đậm có cấu tạo như thế nào ? Lựa chọn phương án trả lời đúng: ...
- Dựa vào chủ đề của bài học, có thể chia tám câu tục ngữ trên thành mấy nhóm? Mỗi nhóm gồm những câu nào? Hãy đặt tên cho từng nhóm.....
- Sưu tầm và ghi lại những đoạn văn, đoạn thơ có sử dụng trạng ngữ hoặc câu đặc biêt.
- Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
- Soạn văn 7 VNEN bài 33: Chương trình địa phương
- Tìm thêm một loại văn bản hành chính khác mà em biết.
- Soạn văn 7 VNEN bài 25: Giải thích một vấn đề
- Văn bản hành chính( hành chính- công vụ) : Nêu đặc điểm của văn bản hành chính, cách làm một văn bản đề nghị và văn bản báo cáo