Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ? Giáo dục quốc phòng lớp 10

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Bài 3: Đội ngũ từng người không có súng

Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ? là câu hỏi nằm trong bài Giải GDQP- AN 10 bài 3: Đội ngũ từng người không có súng được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn chi tiết trả lời câu hỏi, giúp học sinh sẽ nắm được nội dung bài học tốt hơn, hiệu quả hơn. Dưới đây là nội dung chính

Câu 1: Trang 42 sgk GDQP-AN lớp 10

Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ?

Bài làm:

Ý nghĩaCách thực hiện
Động tác nghiêmđể rèn luyện cho mọi người tác phong nghiêm túc, tư thế hùng mạnh khẩn trương, đức tính bình tĩnh, nhẫn nại, đồng thời rèn luyện ý thức tổ chức, kỉ luật thống nhất và tập trung, sẵn sàng chấp hành mệnh lệnh.

- Khẩu lệnh: “nghiêm”.

- Động tác: Nghe dứt động lệnh nghiêm, hai gót chân đặt sát nào nhau, nằm trên 1 đường thẳng ngang, hai bàn chân mở rộng 1 góc 45 độ, hai đầu gối thẳng, sức nặng toàn thân dồn đều vào 2 chân, ngực nở, bụng hơi thót lại, hai vai thăng bằng, hai tay buông thẳng, năm ngón tay khép lại…

Động tác nghỉĐể khi đứng trong đội hình đỡ mỏi, đứng được lâu mà vẫn tập trung sự chú ý, giữ được tư thế, hàng ngũ nghiêm chỉnh.

- Khẩu lệnh: “nghỉ”.

- Động tác: Nghe dứt động lệnh “nghỉ”, đầu gối hơi chùng, sức nặng toàn thân dồn vào chân phải, thân trên và 2 tay vẫn giữ như khi đứng nghiêm. khi mỏi đổi chân

Động tác quay tại chỗđể đổi hướng nhanh chóng, chính xác mà vẫn giữ được vị trí đứng. Quay tại chỗ là động tác cơ bản làm cơ sở cho đổi hình, đổi hướng trong phân đội được trật tự thống nhất.

a) Động tác quay bên phải:

- Khẩu lệnh: “Bên phải – Quay”.

- Nghe dứt động lệnh quay thực hiện 2 cử động:

- Cử động 1: Thân trên vẫn giữ ngay ngắn, hai đầu giới thẳng tự nhiên, lấy gót chân phải và mũi chân trái làm trụ, phối hợp với sức xoay của thân người quay toàn thân sang phải 1 góc 90 độ, sức nặng toàn thân dồn vào chân phải.

- Cử động 2: Đưa chân trái lên, đặt hai gót chân sát vào nhau thành tư thế đứng nghiêm.

Các động tác: quay bên trái, quay nửa bên trái, quay nửa bên phải, quay đằng sau tương tự động tác quay bên phải.

Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ? được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, qua đó nắm được nội dung bài tốt hơn. Chúc các em học tốt, ngoài tham khảo tài liệu trên các em tham khảo thêm các môn học khác đều có tại tài liệu học lớp 10 nhé.