Nhận xét về mỗi nhân vật trong các tác phẩm truyện đã học và điền vào bảng sau :
b.Nhận xét về mỗi nhân vật trong các tác phẩm truyện đã học và điền vào bảng sau :
Nhân vật | Nhận xét |
Dế Mèn | |
Dượng Hương Thư | |
Thầy Ha-men | |
Kiều Phương |
Bài làm:
Nhân vật | Nhận xét |
Dế Mèn | là nhân vật cường tráng và khỏe mạnh nhưng lại rất kiêu căng nhưng sau này cũng đã thay đổi và đi khắp nơi giúp đỡ những người yếu hơn mình |
Dượng Hương Thư | Là con người lao động có vẻ đẹp cường tráng, vững chắ , cho thấy được sự quả cảm , tư thế hào hùng của con người trước thiên nhiên hiểm trở |
Thầy Ha-men | Có một lòng yêu nước nồng nàn , muốn truyền đạt cho học sinh những gì mình có , mình biết để xây dựngng tổ quốc thêm bền đẹp |
Kiều Phương | Có tấm lòng nhân hậu bao la , tình cảm trong sáng và chân thành đã giúp cho người anh nhận ra sự ích kỉ, đố kị của mình là sai. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết một đoạn văn/ đoạn thơ (khoảng 8 câu) có sử dụng phép nhân hóa để nói lên suy nghĩ tình cảm của em khi nghe những lời hát ru.
- Trình bày miệng trước lớp về ý nghĩa của sơ đồ sau
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Xác định và ghi lại các đặc điểm của thơ bốn chữ trong khổ thơ sau:
- Xác định nhân vật chính và ngôi kể
- Em hãy chỉ ra hai lí do khiến văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ dù được viết cách đây gần hai trăm năm nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của độc giả....
- Tìm một ví dụ với mỗi mẫu so sánh sau. Viết kết quả vào bảng nhóm
- Soạn văn 6 VNEN bài 23: Lượm
- Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
- Sưu tầm một số mẫu đơn từ, tìm ra sự giống nhau và khác nhau giữa các mẫu từ đơn đó.
- Chuyển mỗi câu ghép dưới đây thành hai câu đơn :
- Em có nhận xét gì về sự quan sát của tác giả trong bài văn? (Tác giả đã lựa chọn vị trí nào để quan sát và miêu tả? .....