Nối câu ở cột A với hành động nói phù hợp ở cột B.
b) Nối câu ở cột A với hành động nói phù hợp ở cột B.
A | B |
(1) Sao con lại để quần áo lôi thôi, luộm thuộm thế này? | a) Bộc lộ cảm xúc |
(2) Anh có thể chỉ cho tôi đường đến chợ huyện không? | b) Hỏi |
(3) Ngày mai thời tiết thế nào nhỉ? | c) Dự đoán |
(4) Chúng tôi sẽ phải đi rất nhanh mới có thể kịp giờ lên tàu. | d) Cầu khiến |
(5) Anh ta sẽ giữ đúng lời hứa đấy! | e) Trình bày |
g) Hứa hẹn |
Bài làm:
(1) – a
(2) – d
(3) – b
(4) – e
(5) – c
Xem thêm bài viết khác
- Những vấn đề ấy có ý nghĩa như thế nào với cuộc sống hiện nay?
- Đặt 3 câu nghi vấn không nhằm mục đích để hỏi trong 3 tình huống khác nhau và giải thích mục đích sử dụng những câu nghi vấn đó.
- Sưu tầm một số bài viết về tác giả Trần Quốc Tuấn và bài Hịch tướng sĩ. Ghi lại nội dung chính của những bài viết đó.
- Trong giao tiếp, nhiều khi những câu nghi vấn như : “Anh ăn cơm chưa?”. “Cậu đọc sách đấy à?”. “Em đi đâu đấy?” không nhằm mục đích để hỏi...
- ) Nhân vật trữ tình trong các bài thơ Nhớ rừng, Ông đồ, ...
- Theo em, nếu bối cảnh thời gian không phải là đêm giao thừa và ngày đầu năm mới thì giá trị nội dung của tác phẩm Cô bé bán diêm ...
- Nêu ý nghĩa khái quát của bài thơ.
- Câu thơ thứ ba tạo nên bước chuyển về cảm xúc thơ như thế nào?
- Từ hiểu biết của bản thân về vai xã hội, em rút ra cho mình những lưu ý gì khi tham gia hội thoại?
- Soạn văn 8 VNEN bài 18: Quê hương – Khi con tu hú
- Từ những hiểu biết của em về vai xã hội, hãy bình luận về cách ứng xử của các nhân vật trong đoạn trích sau:
- Chỉ ra những sự việc, chi tiết bộc lộ tính cách của các nhân vật trong từng cảnh