Quan sát hình 2, kết hợp với thông tin, hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau:
2. Tìm hiểu lịch sử hình thành lãnh thổ nước ta
Quan sát hình 2, kết hợp với thông tin, hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau:
Giai đoạn | Thời gian cách ngày nay ít nhất | Đặc điểm | Các mảng nền được hình thành |
Tiền Cambri | |||
Cổ kiến tạo | |||
Tân kiến tạo |
Bài làm:
Giai đoạn | Thời gian cách ngày nay ít nhất | Đặc điểm | Các mảng nền được hình thành |
Tiền Cambri | 542 triệu năm |
| Việt Bắc, Hoàng Liên Sơn, Sông Mã, Kon Tum. |
Cổ kiến tạo | 65 triệu năm |
| Đông Bắc, Sông Đà, Trường Sơn Bắc, Đông Nam Bộ |
Tân kiến tạo | 25 triệu năm |
| Hà Nội, Tây Nam Bộ |
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số thuận lợi và khó khăn của điều kiện tự nhiên châu Á đối với sản xuất và con người.
- Soạn bài 17: Phong trào yêu nước chống Pháp từ năm 1884 đến năm 1896
- Quan sát hình 1 (bài 21), hình 1 và đọc thông tin dưới đây, hãy cho biết: Giới hạn, đặc điểm lãnh thổ phần đất liền và phần biển của nước ta. Đặc điểm vị trí địa lí có ảnh hưởng gì tới môi trường tự nhiên nước ta
- Dựa vào bảng 1, hãy: So sánh và rút ra nhận xét về GDP và GDP/người của một số quốc gia châu Á.
- Quan sát hình 1 và bảng 1, hãy: Kể tên các quốc gia ở Tây Nam Á. Quốc gia nào có diện tích lớn nhất, nhỏ nhất?
- Đọc thông tin kết hợp quan sát các hình ảnh, hãy: Cho biết các thành tựu khoa học – kĩ thuật tiêu biểu nửa đầu thế kỉ XX.
- Đọc thông tin, kết hợp khai thác các lược đồ, hãy: Xác định trên lược đồ các đảo, quần đảo và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
- Hãy chứng minh: Gió mùa Tây Nam là nguyên nhân chính gây mưa cho Ấn Độ.
- Soạn bài 16: Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp từ năm 1858 đến năm 1884
- Trình bày đặc điểm nổi bật của phong trào yêu nước trong những năm 1914 - 1918
- Đọc thông tin, kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Cho biết những nét nổi bật của tình hình nước Nga trước năm 1917.
- Theo em, hiện nay chúng ta có thể kế thừa những giá trị của các công trình giao thông và kiến trúc từ thời Pháp để lại hay không? Vì sao