Thành bị liệt hai chân từ khi lên ba. Đến nay, Thành đã lên tám những vẫn không được đi học vì mẹ Thành cho rằng Thành học cũng không có ích gì

  • 1 Đánh giá

Câu 4: Thành bị liệt hai chân từ khi lên ba. Đến nay, Thành đã lên tám những vẫn không được đi học vì mẹ Thành cho rằng Thành học cũng không có ích gì. Em có tán thành với ý kiến mẹ Thành hay không? Nếu em là bạn thành, hãy lấy một vài dẫn chứng về người tàn tật vươn lên để thuyết phục mẹ Thành cho Thành đi học?

Bài làm:

Em không tán thành với ý kiến của mẹ Thành vì người lành lặn hay người khuyết tật đều có cơ hội học tập như nhau. Ai cũng có nhu cầu học tập.

Nếu em là bạn của Thành, em sẽ giới thiệu cho Bác biết về tấm gương của Linh Chi.

Linh Chi ở tỉnh Yên Bái là đứa trẻ không tay, không chân. Vượt qua bao nghiệt ngã của số phận, Linh Chi đã tập đi trên hai ống inox và được đến trường, em đã biết đọc và tập viết chữ bằng cách kẹp bút vào cằm. Vừa qua, em đã nhận được học bổng đặc biệt vì trở thành tấm gương tiêu biểu về nghị lực sống và tinh thần hiếu học. Đây cũng chính là cô bé đã khóc thét khi được gặp Nick Vujicic (một nhân vật bị khuyết tật nổi tiếng thế giới về nghị lực sống) trên sân khấu.

  • 3 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải GDCD 12