Tìm câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn sau và chỉ ra bộ phận vị ngữ trong mỗi câu vừa tìm được.
3. Tìm câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn sau và chỉ ra bộ phận vị ngữ trong mỗi câu vừa tìm được.
Cả bức tranh như một bức tranh thủy mặc. Những sinh hoạt của ngày mới bắt đầu. Thanh niên đeo gùi vào rừng. Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước. Em nhỏ đùa vui trước sàn nhà. Các cụ già chụm đầy bên những ché rượu cần. Các bác, các chị sửa soạn khung cửi.
Viết lại vào vở các câu kể Ai làm gì? có trong đoạn văn và gạch dưới bộ phận vị ngữ trong mỗi câu?
Bài làm:
Các câu kể ai làm gì và gạch chân dưới bộ phận vị ngữ:
Thanh niên/ đeo gùi vào rừng.
VN
Phụ nữ /giặt giũ bên những giếng nước.
VN
Em nhỏ/ đùa vui trước sàn nhà.
VN
Các cụ già /chụm đầy bên những ché rượu cần.
VN
Các bác, các chị /sửa soạn khung cửi.
VN
Xem thêm bài viết khác
- Ghép các tiếng đã cho ở dưới để tạo từ cùng nghĩa với từ “ước mơ”. Ai ghép được nhiều từ hơn sẽ thắng cuộc
- Giới thiệu trò chơi hoặc lễ hội quê mình
- Giải bài 5C: Ở hiền gặp lành
- Chọn từ trong ngoặc đơn {đã, đang, sắp, sẽ) để điền vào mỗi ô trống cho thích hợp:
- Nghe - viết đoạn văn: Chiếc áo búp bê
- Kể lại một việc mà em đã làm cho các bạn nghe. Chú ý sử dụng những từ ngữ chỉ thời gian: Trong lúc .... thì ...
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở đoạn văn Cánh diều tuổi thơ (từ đầu đến những vì sao sớm)
- Chọn lời giải nghĩa ở cột phải phù hợp với từ ở cột trái
- Cùng nhau viết một đoạn văn ngắn nói về một người do có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công Ý chí - nghị lực lớp 4
- Bạch Thái Bưởi đã thắng trong cuộc cạnh tranh không ngang sức với các chủ tàu nước ngoài như thế nào ?
- Dựa vào nội dung các câu tục ngữ, sắp xếp chúng vào 3 nhóm: