Tìm hiểu xem xung quanh em có những ai gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Em và gia đình đã làm gì để giúp đỡ họ.
C. Hoạt động ứng dụng
Tìm hiểu xem xung quanh em có những ai gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Em và gia đình đã làm gì để giúp đỡ họ.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Gần nhà em có một bà cụ neo đơn. Hoàn cảnh khó khăn nên đứa con phải đi làm ăn xa, bà ở một mình trong căn nhà xập xệ, đi buôn ve chai kiếm ăn qua ngày. Tuy vậy, bà sổng rất tình cảm với mọi người, được nhiều láng giềng quý mến. Vì vậy, để giúp đỡ bà, bố mẹ em thường gom lại những đồ sắt nhựa cũ, sách báo cũ không dùng được đem cho bà. Những lúc có món ngon, bố mẹ cũng bảo em mang sang biếu bà. Những lúc bà ốm, bố mẹ cùng láng giềng thăm hỏi, chăm sóc bà...
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Đoạn văn có mấy câu hỏi? Mỗi câu hỏi để hỏi ai?...
- Xếp các từ sau vào ba nhóm: từ đơn, từ láy, từ ghép.
- Trả lời câu hỏi: a. Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? b. Ước mơ thuở nhỏ đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki thiết kế những gì? c. Nguyên nhân chính giúp Xỉ-ôn-cốp-xki thành công là gì?
- Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn (đất, cọp, Bụt, chị em gái) điền vào chỗ trống đế hoàn chỉnh các thành ngữ sau:
- Chuẩn bị kể một câu chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực, có ý chí vươn lên trong cuộc sống
- Viết đoạn văn mở bài theo cách gián tiếp cho bài văn kể chuyện Bàn chân kì diệu
- Bạch Thái Bưởi đã thắng trong cuộc cạnh tranh không ngang sức với các chủ tàu nước ngoài như thế nào ?
- Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Có chí thì nên trên bảng nhóm theo mẫu sau:
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh gợi cho bạn nhớ đến những câu chuyện nào?
- Giải bài 5A: Làm người trùng thực, dũng cảm
- Đặt câu với từ ngữ tìm được ở hoạt động 4. (Với mỗi đặc điểm, đặt một câu)
- Em sẽ làm gì khi người thân bị ốm?