Tìm những hình ảnh đẹp nói lên tình yêu thương và niềm hi vọng của người mẹ đối với con.
(2) Tìm những hình ảnh đẹp nói lên tình yêu thương và niềm hi vọng của người mẹ đối với con. Chọn trong các câu thơ sau để có câu trả lời:
- Mẹ giã gạo mẹ nuôi bộ đội
- Lưng đưa nôi và tim hát thành lời
- Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng
- Mai sau con lớn vung chày lún sân
- Em ngủ cho ngoan, đừng rời lưng mẹ.
(3) Theo em, cái đẹp thể hiện trong bài thơ này là gì?
a. Tình yêu của mẹ với con, tình cảm của mẹ với bộ đội, với cách mạng.
b. Sự chăm chỉ, tần tảo lao động không mệt mỏi của người mẹ.
c. Ước mơ của người mẹ đối với tương lai của con.
Bài làm:
(2) Tìm những hình ảnh đẹp nói lên tình yêu thương và niềm hi vọng của người mẹ đối với con:
Hình ảnh nói lên tình yêu thương:
- Lưng đưa nôi và tim hát thành lời
- Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng
Niềm hi vọng của người mẹ đối với con:
- Mai sau con lớn vung chày lún sân
(3) Theo em, cái đẹp thể hiện trong bài thơ này là:
Đáp án: a. Tình yêu của mẹ với con, tình cảm của mẹ với bộ đội, với cách mạng.
Xem thêm bài viết khác
- Trong mỗi câu sau, từ lạc quan được dùng với nghĩa a hay b?
- Những chi tiết nào cho thấy cuộc sống ở vương quốc trong bài rất buồn? Vì sao cuộc sống ở vương quốc ấy buồn chán như vậy?
- Đặt câu với một từ tìm được ở hoạt động 2
- Nghe thầy cô đọc, viết chính tả: Cô Tấm của mẹ
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, cái thiện với cái ác.
- Cùng chơi Thi đặt nhanh câu hỏi trạng ngữ.
- Đặt câu theo mẫu Ai làm gì? với các từ ngữ sau làm chủ ngữ:
- Điền từ ngừ đã cho thích hợp với mỗi chỗ trông để hoàn thành đoạn văn sau:
- Những hoạt động nào được gọi là du lịch? Chọn ý đúng để trả lời.
- Đọc các câu sau: Mỗi câu trên đây bộc lộ cảm xúc gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
- Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. Hãy kể câu chuyện đó.
- Nghe viết: Khuất phục tên cướp biển (Từ cơn tức giận đến như con thú dữ nhốt chuồng)