Tình huống đã diễn ra khi nào? Em đã làm gì khi gặp tình huống đó?
1. Khởi động
- Em hãy chia sẻ về một tình huống nguy hiểm mà em đã từng gặp hoặc chứng kiến theo gợi ý sau:
- Tình huống đã diễn ra khi nào?
- Em đã làm gì khi gặp tình huống đó?
Bài làm:
- Một tình huống nguy hiểm mà em đã từng gặp hoặc chứng kiến theo gợi ý sau: có người lạ đi theo khi em đi học về.
- Tình huống đã diễn ra khi: em đi học về 1 mình
- Em đã làm khi gặp tình huống đó: em đã tìm sự giúp đỡ của mọi người xung quanh.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
- Lớp 6A có 1 số bạn nhà xa nên thường đi xe đạp điện đến trường. Trong đó, một vài bạn không đội nón bảo hiểm. Theo em, học sinh lớp 6A có được sử dụng xe đạp điện không?
- Thế nào là yêu thương con người? Ước nguyện bé Hải An là gì? Em có suy nghĩ như thế nào về ước nguyện đó?
- Em có suy nghĩ như thế nào về hành động của bạn Hải? Em hiểu thế nào là tiết kiệm?
- Em hãy sưu tầm 1 tấm gương về siêng năng, kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm gương đó? Em hãy xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những biểu hiện chưa siêng năng, kiên trì của bản thân, sau đó chia sẻ kết quả thực hiện với thấy cô và các bạn?
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Em hãy sắp xếp các quyền cụ thể của trẻ em dưới đây theo 4 nhiệm vụ theo bảng mẫu:
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- Dòng họ Đặng ở Sơn La có truyền thống gì? Em hãy suy nghĩ gì về truyền thống ấy? Hãy kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết?
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 11:Quyền cơ bản của trẻ em
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 4: Tôn trọng sự thật