Tình huống nào sau đây cần phải làm hợp đồng?
4. Luyện tập về hợp đồng
a) Tình huống nào sau đây cần phải làm hợp đồng?
(1) Giáo viên chủ nhiệm của lớp em chuyển trường và bàn giao công việc cho giáo viên chủ nhiệm mới.
(2) Hai bên thỏa thuận với nhau về việc thuê nhà.
(3) Trường em đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho sửa chữa, hiện đại hóa phòng học.
b) Sau đây là dự kiến về các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà. Hãy sửa chữa và bổ sung (nếu thấy cần thiết).
Điều 1: Đối tượng của hợp đồng
Điều 2: Gía cho thuê nhà và phương thức thanh toán.
Điều 3: Thời gian thuê và thời điểm giao nhận nhà
Điều 4: Quyền và nghĩa vụ của bên cho thuê nhà.
Điều 5: Quyền tiếp tục thuê nhà ở
Điều 6: Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng
Điều 7: Các thỏa thuận khác
Điều 8: Cam kết của bên thuê nhà.
Điều 9: Điều khoản cuối cùng.
Bài làm:
a) Tình huống nào cần phải làm hợp đồng: (2) Hai bên thỏa thuận với nhau về việc thuê nhà.
b) Bổ sung thêm một điều khoản sau điều khoản 4 là: Quyền và nghĩa vụ của bên thuê nhà.
Sửa chữa Điều 8 thành: Cam kết của các bên.
Xem thêm bài viết khác
- Các phương thức biểu đạt trên có thể phối hợp với nhau trong một văn bản cụ thể hay không? Vì sao? Nêu một ví dụ để minh hoạ.
- Theo em, học sinh lớp 9 cần chuẩn bị những hành trang gì để bước vào trường trung học phổ thông ?
- Lập dàn ý chi tiết cho đề văn trên.
- Đọc đoạn 2 của bài thơ và cho biết hình tượng con cò trong đoạn thơ này biến đổi như thế nào so với đoạn 1. Ý nghĩa biểu tượng của hình tượng con cò trong đoạn thơ là gì?
- Ghi tên các tác phẩm trung đại đã học trong chương trình Ngữ văn THCS vào vở theo mẫu dưới đây:
- Viết một đoạn văn ngắn nói về cảm xúc của em khi được thưởng thức một tác phẩm văn nghệ (truyện, thơ, phim, tranh, ảnh,…)
- Hai câu thơ: “Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con” cho em cảm nhận và suy nghĩ gì về tình mẫu tử trong cuộc sống?
- Chỉ ra các phép liên kết câu và liên kết đoạn văn trong những trường hợp sau:
- Tìm những câu thơ có hàm ý mời mọc hoặc từ chối trong các đoạn đối thoại giữa em bé với những người ở trên mây và trong sóng trong bài thơ Mây và sóng của Ta – go. Hãy viết thêm vào mỗi đoạn một câu có hàm ý mời mọc rõ hơn.
- Chỉ ra thành phần biệt lập trong những câu sau và giải thích phần ý nghĩa mà nó đem lại cho câu chứa nó.
- Lập sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức về mục đích, nội dung, bố cục, hành văn, số liệu của hợp đồng.
- Nhận xét về cách diễn tả tình cảm và suy nghĩ bằng hình ảnh của nhà thơ.