Trắc nghiệm địa lí 12 bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc (P2)

  • 1 Đánh giá

Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm địa lí 12 bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc (P2). Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Dựa vào Atlat ĐLVN trang 23, Quốc lộ số 1 được bắt đầu từ tỉnh nào sau đây?

  • A. Lạng Sơn.
  • B. Cao Bằng.
  • C. Hà Giang.
  • D. Lào Cai.

Câu 2: Trong quá trình Đồi mới nền kinh tế nước ta hiện nay, giao thông vận tải có vai trò đặc biệt quan trọng không phải vì :

  • A. Giúp cho quá trình sản xuất, các hoạt động xã hội diễn ra liên tục, thuận tiện
  • B. Sản xuất ra một khối lượng của cải vật chất lớn cho xã hội
  • C. Tạo ra mối liên hệ kinh tế - xã hội giữa các địa phương, với cả thế giới
  • D. Tăng cường sức mạnh an ninh quốc phòng cho đất nước

Câu 3: Loại hình giao thông vận tải mới ra đời ở nước ta là:

  • A. Đường sông
  • B. Đường biển
  • C. Đường hàng không
  • D. Đường bộ ( đường ô tô )

Câu 4: Các đầu mối giao thông quan trọng ở nước ta xếp theo thứ tự từ Bắc và Nam là

  • A. Hà Nội, TP Hồ CHí Minh, Đà Nẵng
  • B. Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh
  • C. Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
  • D. TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội

Câu 5: Tuyến đường được coi là xương sống của hệ thống đường bộ nước ta là

  • A. Quốc lộ 5
  • B. Quốc lộ 6
  • C. Quốc lộ 1
  • D. Quốc lộ 2

Câu 6: Đây là các cảng biển nước sâu của nước ta kể theo thứ tự từ Bắc vào Nam.

  • A. Vũng Áng, Nghi Sơn, Chân Mây, Dung Quất, Cái Lân.
  • B. Cái Lân, Nghi Sơn, Vũng Áng, Chân Mây, Dung Quất.
  • C. Nghi Sơn, Cái Lân, Vũng Áng, Chân Mây, Dung Quất.
  • D. Cái Lân, Vũng Áng, Nghi Sơn, Dung Quất, Chân Mây.

Câu 7: Đây là hai thành phố được nối với nhau bằng đường sắt.

  • A. Hải Phòng - Hạ Long.
  • B. Vũng Tàu - Thành phố Hồ Chí Minh.
  • C. Đà Lạt - Đà Nẵng.
  • D. Hà Nội - Thái Nguyên.

Câu 8: Đây là phương thức truyền dẫn cổ điển, hiện nay được thay thế bằng các phương thức tiên tiến hơn.

  • A. Viba.
  • B. Cáp quang.
  • C. Viễn thông quốc tế.
  • D. Dây trần.

Câu 9: Dựa vào bảng số liệu sau đây về khối lượng hàng hoá vận chuyển của nước ta phân theo loại hình vận tải.

(Đơn vị : nghìn tấn)

Loại hình

1990

1995

2000

2005

Đường ô tô

54 640

92 255

141 139

212 263

Đường sắt

2 341

4 515

6 258

8 838

Đường sông

27 071

28 466

43 015

62 984

Đường biển

4 358

7 306

15 552

33 118

Nhận định nào chưa chính xác ?

  • A. Đường sông là ngành có tỉ trọng lớn thứ hai nhưng là ngành tăng chậm nhất.
  • B. Đường biển là ngành có tốc độ tăng nhanh nhất nhờ có nhiều điều kiện thuận lợi.
  • C. Đường ô tô là ngành có tỉ trọng cao nhất và tăng nhanh nhất trong các loại hình.
  • D. Đường sắt luôn chiếm tỉ trọng thấp nhất vì cơ sở vật chất còn nghèo và lạc hậu.

Câu 10: Đây là một cảng sông nhưng lại được xem như một cảng biển.

  • A. Sài Gòn.
  • B. Vũng Tàu.
  • C. Nha Trang.
  • D. Đà Nẵng.

Câu 11: Loại hình giao thông vận tải thuận lợi nhất để nước ta giao lưu với các nước trong khu vực Đông Nam Á là :

  • A. Đường bộ.
  • B. Đường sông.
  • C. Đường biển.
  • D. Đường hàng không.

Câu 12: Để đi bằng đường bộ ( đường ô tô ) từ Bắc vào Nam, ngoài quốc lộ 1 còn có

  • A. Quốc lộ 6
  • B. Quốc lộ 5
  • C. Đường Hồ Chí Minh
  • D. Quốc lộ 2

Câu 13: Tuyến đường sắt dài nhất nước ta là:

  • A. Hà Nội – Hải Phòng
  • B. Đường sắt Thống Nhất
  • C. Hà Nội – Thái Nguyên
  • D. Hà Nội – Lào Cai

Câu 14: Trong số các tuyến đường sắt sau đây, tuyến dài nhất là

  • A. Hà Nội – Hải Phòng
  • B. Lưu Xá – Kép – Uông Bí
  • C. Hà Nội – Thái Nguyên
  • D. Hà Nội – Lào Cai

Câu 15: Đây là một trong những đặc điểm của mạng lưới đường ô tô của nước ta.

  • A. Mật độ thuộc loại cao nhất khu vực.
  • B. Hơn một nửa đã được trải nhựa.
  • C. Về cơ bản đã phủ kín các vùng.
  • D. Chủ yếu chạy theo hướng Bắc - Nam.

Câu 16: Đường quốc lộ 1A không đi qua thành phố này :

  • A. Cần Thơ.
  • B. Việt Trì.
  • C. Thanh Hoá.
  • D. Biên Hoà.

Câu 17: Hạn chế lớn nhất của ngành vận tải đường sông của nước ta là :

  • A. Chỉ phát triển chủ yếu ở Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long.
  • B. Bị hiện tượng sa bồi và sự thay đổi thất thường về độ sâu luồng lạch.
  • C. Lượng hàng hoá và hành khách vận chuyển ít, phân tán.
  • D. Sông ngòi có nhiều ghềnh thác, chảy chủ yếu theo hướng tây bắc - đông nam.

Câu 18: Từ Bắc vào Nam, đường quốc lộ 1A đi qua lần lượt các tỉnh thành :

  • A. Hà Nam, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Cần Thơ, An Giang.
  • B. Bắc Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Cần Thơ.
  • C. Hà Tĩnh, Hà Nam, Bắc Giang, Đồng Nai, Cần Thơ.
  • D. Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Tĩnh, Đồng Nai.

Câu 19: Thành phố nào dưới đây hiện nay không có nhà ga đường sắt

  • A. Hà Nội
  • B. Hải Phòng
  • C. Đà Nẵng
  • D. Cần Thơ

Câu 20: Đầu mối giao thông vận tải đường sắt lớn nhất nước ta là

  • A. Hà Nội
  • B. Hải Phòng
  • C. Đà Nẵng
  • D. TP Hồ Chí Minh

Câu 21: Phát biểu nào sau đây chưa đúng?

  • A. Hệ thống đường bộ nước ta đã và đang hội nhập vào hệ thống đường bộ trong khu vực
  • B. Hệ thống đường sắt nước ta đã đạt được tiêu chuẩn đường sắt ASEAN
  • C. Trong những năm qua, nhiều tuyến đường cao tốc đã được xây dựng và đưa vào vận hành
  • D. Phần lớn các tuyến đường sắt ở nước ta hiện nay có khổ đường nhỏ

Câu 22: Dựa vào Atlat ĐLVN trang 28, cho biết quốc lộ số 1 không đi ngang qua tỉnh nào sau đây?

  • A. Quảng Nam.
  • B. Khánh Hoà.
  • C. Bình Thuận.
  • D. Lâm Đồng.

Câu 23: Ngành hàng không nước ta là ngành non trẻ nhưng có những bước tiến rất nhanh vì

  • A. phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
  • B. thu hút được nguồn vốn lớn từ đâù tư nước ngoài.
  • C. chiến lược phát triển táo bạo, cơ sở vật chất được hiện đại hoá.
  • D. được nhà nước quan tâm đầu tư nhiều.

Câu 24: Căn cứ vào Atlat địa lí Việt Nam trang 23, tuyến đường biển quan trọng nhất của nước ta là?

  • A. Hải Phòng – Cửa Lò
  • B. Hải Phòng – Đà Nẵng
  • C. TP Hồ Chí Minh – Hải Phòng
  • D. TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn

Câu 25: Căn cứ vào Atlat địa lí Việt Nam trang 23, sân bay nào dưới đây không phải là sân bay quốc tế (năm 2007)?

  • A. Nội Bài
  • B. Đà Nẵng
  • C. Tân Sơn Nhất
  • D. Liên Khương
Xem đáp án

=> Kiến thức Bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc


Trắc nghiệm địa lí 12 bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc (P1)
  • 24 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021