Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
A. Hoạt động cơ bản
1. Trao đổi về nội dung sau:
- Thế nào là một người học sinh có chí?
- Nêu ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí.
Bài làm:
Một người học sinh có chí là người không màng những khó khăn về gia đình, về học tập mà luôn luôn quyết tâm, cố gắng để đạt được những điều mà mình mong muốn, mình đã đặt mục tiêu từ trước đó.
Ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí là:
- Gặp bài tập khó bỏ qua không làm nữa
- Gia đình có chuyện nhỏ xảy ra đòi bỏ học
- Bị thầy cô khiển trách nên nản chí không muốn học nữa....
Xem thêm bài viết khác
- Nghe - viết: Chiều trên quê hương
- Những câu văn nào tả vẻ dẹp của đôi giày ba ta? Nhân vật “tôi” (chị phụ trách) đã làm gì dể dộng viên cậu bé Lái ngày đầu đến lớp?
- Nói với người thân những việc em sẽ làm nếu em có phép lạ
- Dựa vào nội dung bài dọc, chọn những ý thể hiện sự thông minh của Nguyền Hiền.
- Em sẽ làm gì khi người thân bị ốm?
- Thi tìm nhanh các từ và viết vào bảng: Chứa tiếng hiền, chứa tiếng ác
- Thi giải nhanh câu đố sau: Bớt đầu thì bé nhất nhà/ Đầu đuôi bo hết hóa ra béo tròn /Để nguyên, mình lại thon thon/ Cùng cậu trò nhỏ lon ton tới trường.
- Nói về bức tranh theo gợi ý: Tranh vẽ cảnh mọi người đang làm gì? Bạn nhỏ đang làm gì?
- Giải bài 14C: Đồ vật quanh em
- Đọc câu chuyện dưới đây. Đặt 3 câu hỏi và trả lời về nội dung câu chuyện
- Giải bài 8B: Ước mơ giản dị
- Viết một bức thư (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em