Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
A. Hoạt động cơ bản
1. Trao đổi về nội dung sau:
- Thế nào là một người học sinh có chí?
- Nêu ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí.
Bài làm:
Một người học sinh có chí là người không màng những khó khăn về gia đình, về học tập mà luôn luôn quyết tâm, cố gắng để đạt được những điều mà mình mong muốn, mình đã đặt mục tiêu từ trước đó.
Ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí là:
- Gặp bài tập khó bỏ qua không làm nữa
- Gia đình có chuyện nhỏ xảy ra đòi bỏ học
- Bị thầy cô khiển trách nên nản chí không muốn học nữa....
Xem thêm bài viết khác
- Điền vào chỗ trống tr hay ch? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Giải câu đố: Để nguyên lấp lánh trên trời, bớt đầu thành chỗ cá bơi hằng ngày?
- Kể những điều em biết về các nhân vật có chí qua các bài tập đọc từ bài 11A đến bài 13C.
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Đoán xem anh chiến sĩ mơ ước điều gì trong đêm Trung thu độc lập
- Điền vào chỗ trống (chọn a hoặc b): tr hay ch? tiếng có vần ươn hay ương?
- Cùng người thân tìm đọc các thành ngữ, tục ngữ nói về lòng nhân ái
- Đọc đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi: Cu Chắt có những đồ chơi gì?.....
- Từ các ví dụ trên, em hãy chỉ ra các cách để thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất
- Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
- Điền vào chỗ trống: Tiếng có âm đầu là r, d hay gi? ân hay âng?
- Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với những tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
- Thi vẽ trang trí phong bì thư