Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
A. Hoạt động cơ bản
1. Trao đổi về nội dung sau:
- Thế nào là một người học sinh có chí?
- Nêu ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí.
Bài làm:
Một người học sinh có chí là người không màng những khó khăn về gia đình, về học tập mà luôn luôn quyết tâm, cố gắng để đạt được những điều mà mình mong muốn, mình đã đặt mục tiêu từ trước đó.
Ví dụ về những biểu hiện của một học sinh không có chí là:
- Gặp bài tập khó bỏ qua không làm nữa
- Gia đình có chuyện nhỏ xảy ra đòi bỏ học
- Bị thầy cô khiển trách nên nản chí không muốn học nữa....
Xem thêm bài viết khác
- Tìm những câu văn miêu tả trong bài Chú đất Nung.
- Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa?
- Nhân vật trong câu chuyện là những ai? Em có đồng ý với nhận xét của người bà về tính cách của từng cháu không? Dựa vào nhừng điểm nào, bà có nhận xét như vậy?
- Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc lập ngôi vua? Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc tìm người giúp nước?
- Kể lại câu chuyện búp bê của ai?
- Giới thiệu trò chơi hoặc lễ hội quê mình
- Hãy viết một đoạn văn tả đặc điểm bên trong chiếc cặp của em theo gợi ý sau:
- Hãy giới thiệu với các bạn về một món đồ chơi của mình?
- Nghe viết: Người chiến sĩ giàu nghị lực
- Trao đổi để trả lời các câu hỏi sau: Câu nào trong bài giải thích nguyên nhân Cao Bá Quát thường bị điểm kém?
- Điền vào chỗ trống: tiếng có âm đầu l hoặc n? Tiếng có vần âc hoặc ât?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột phải phù hợp với từ ở cột trái